Làm rõ vụ khai thác gỗ Du Sam trái phép

Bảo Ngọc| 25/02/2020 06:28

Chiều ngày 24/2, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, đã chỉ đạo cơ quan kiểm lâm phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ sự việc và hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan công an khởi tố vụ việc khai thác gỗ Du Sam trái phép.

ADQuảng cáo

Gỗ Du Sam tang vật do các cơ quan chức năng bắt giữ trên lâm phần của Công ty Đức Hòa

ADQuảng cáo

Trước đó, khi phát hiện một số đối tượng tổ chức vận chuyển gỗ Du Sam trái phép trong lâm phần của đơn vị, nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đức Hòa (Công ty Đức Hòa) đã thông báo cho các lực lượng chức năng phối hợp tổ chức mật phục bắt giữ. Khối lượng gỗ thu được tại hiện trường là 3 hộp gỗ Du Sam thuộc nhóm 1A, có đường kính 1,1m, dài 3,4m, tổng khối lượng hơn 12 m3. Theo lãnh đạo Công ty Đức Hòa, trên lâm phần công ty quản lý không có gỗ Du Sam, số gỗ trên là các đối tượng khai thác ở khu vực rừng do các đơn vị khác quản lý rồi vận chuyển về địa bàn huyện Đắk Mil để tiêu thụ.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng kiểm lâm và các đơn vị chủ rừng liên quan tiến hành kiểm tra và xác định được vị trí của vụ khai thác gỗ Du Sam thuộc địa giới hành chính xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, không thuộc lâm phần của Công ty Đức Hòa. Ngoài ra, tại khu vực này, lực lượng chức năng còn phát hiện một khối lượng gỗ Dầu gió bị các đối tượng khai thác chưa kịp vận chuyển đi tiêu thụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ khai thác gỗ Du Sam trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO