Khởi tố thêm tội danh đối với kẻ giết người đốt xác ở xã Đắk Som

Phan Tuấn| 01/07/2020 14:48

Ngày 1/7, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bổ sung bị can đối với Đỗ Văn Minh (SN 1971), nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) về tội “Xâm phạm mồ mả”.

ADQuảng cáo

Trước đó, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Minh về tội “Giết người”.

Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan điều tra

ADQuảng cáo

Như đã thông tin, Đỗ Văn Minh nợ một số tiền lớn, nên đã giết anh Trần Nho Vương (SN 1995), trú tại huyện Lâm Hà, để thế mạng cho mình nhằm trốn nợ và trục lợi tiền bảo hiểm. Trước khi gây án, Minh đã mua một gói bảo hiểm lớn rồi tìm xác chết để tạo hiện trường giả nhằm làm cho mọi người nhầm tưởng Minh đã chết.

Hiện trường vụ án mạng

Với âm mưu này, ngày 25/4/2020, Minh điều khiển xe ô tô vào nghĩa địa tại thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong) dùng xẻng đào một ngôi mộ nhằm lấy xác chết, nhưng đến giữa chừng thì bỏ cuộc. Tối ngày 3/5/2020, Minh đến nhà rẫy nơi anh Trần Nho Vương đang ở làm thuê tại thôn 5, xã Đắk Ha (Đắk Glong) để uống bia và ngủ lại tại đây. Đến khoảng 0 giờ ngày 4/5/2020, Minh lén dậy sát hại anh Vương và dùng xe ô tô chở thi thể nạn đến địa bàn xã Đắk Som (Đắk Glong) rồi đổ xăng vào xe và đốt. Gây án xong, Minh liền bỏ trốn để mọi người nhầm tưởng anh ta đã chết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố thêm tội danh đối với kẻ giết người đốt xác ở xã Đắk Som
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO