Hoãn phiên toà xét xử vụ án buôn bán xăng dầu giả do Trịnh Sướng cầm đầu

Phan Tuấn| 12/01/2021 11:38

Sáng 12/1, Toà án Nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả” do Trịnh Sướng cầm đầu. Đây là vụ án lớn, liên quan đến nhiều đối tượng, ở nhiều tỉnh thành khác nhau và dự kiến được xét xử trong 17 ngày…

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, Hội đồng xét xử cho rằng, sự vắng mặt của một số bị cáo sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ của các bị cáo khác, nên tuyên hoãn phiên toà. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Các bị cáo ngồi chật phòng xử án. Một số bị cáo vắng mặt với những lý do khác nhau, nên phiên tòa phải tạm hoãn

Sáng sớm nay, có rất nhiều người đã đến theo dõi xử án, xe ô tô đậu kín khu vực trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh. Công tác an ninh, y tế, mạng internet… đều có lực lượng túc trực.

ADQuảng cáo

Vụ án này có tổng 39 bị cáo đến từ 11 tỉnh, thành phố. Trong đó, Đắk Nông có 9 bị cáo, TP.Hồ Chí Minh có 7 bị cáo, Sóc Trăng 6 bị cáo, Đồng Nai 5 bị cáo, TP.Cần Thơ 4 bị cáo, An Giang 2 bị cáo, Bà Rịa – Vũng Tàu 2 bị cáo, Trà Vinh 1 bị cáo, Hậu Giang 1 bị cáo, Đồng Tháp 1 bị cáo.

Nhiều luật sư đã có mặt tại phiên tòa để bào chữa cho các bị cáo

Vụ án được chia ra 3 nhóm hành vi phạm tội, với số lượng vật chứng xăng dầu giả lên đến 3.500.000 lít. Bị cáo Trịnh Sướng là người được xác định có vai trò lớn nhất, thu lợi bất chính nhiều nhất, với hơn 100 tỷ đồng. Tổng số 39 bị cáo đã thu lợi bất chính 136 tỷ đồng từ hoạt động buôn bán xăng dầu giả.

Đại diện Viện Kiểm sát tham gia tố tụng phiên tòa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên toà xét xử vụ án buôn bán xăng dầu giả do Trịnh Sướng cầm đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO