Hai cá nhân bị xử phạt 120 triệu đồng vì khai thác vàng trái phép

Quốc Sỹ| 02/02/2021 14:50

Ngày 1/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã ký ban hành hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai cá nhân tổng số tiền 120 triệu đồng vì có hành vi khai thác khoáng sản (vàng) không có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp.

ADQuảng cáo

Cụ thể, hai Quyết định số 169/QĐ-XPVPHC và Quyết định số 171/QĐ-XPVPHC xử phạt ông Phạm Văn Việt (SN 1978) và Hồ Văn Lương (SN 1986), đều trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, mỗi ông 60 triệu đồng vì có hành vi khai thác khoáng sản (vàng) không có giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp. Hành vi này được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 47 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ.

ADQuảng cáo

Trong đó, quyết định còn xử phạt bổ sung ông Phạm Văn Việt là tịch thu toàn bộ tang vật là 8,6kg khoáng sản nguyên khai (dạng đất đá) và phương tiện vi phạm; Xử phạt bổ sung ông Hồ Văn Lương là tịch thu toàn bộ tang vật là 20kg khoáng sản nguyên khai (dạng đất đá) và phương tiện vi phạm. Ngoài ra, UBND tỉnh buộc 2 cá nhân trên phải thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác và đưa về trạng thái an toàn.

Được biết, hai cá nhân này có hành vi khai thác vàng trái phép tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong đã bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cá nhân bị xử phạt 120 triệu đồng vì khai thác vàng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO