“Gỡ lịch” vì đe dọa, cướp tài sản trên đường vắng

Đặng Hiền| 28/06/2019 09:42

Lợi dụng đường vắng, trời tối và sự sơ hở của người dân, một số kẻ xấu đã đe dọa, uy hiếp ra tay cưỡng đoạt, cướp tài sản.

ADQuảng cáo

Người dân cần lưu ý không nên đi một mình trên các tuyến đường vắng, nhất là khi trời tối, phòng ngừa bị kẻ xấu ra tay cướp tài sản

Đe dọa, "xin đểu"

Tuy còn trẻ nhưng Triệu Văn Lưu (SN 1999) và Triệu Văn Vĩnh (SN 1993) cùng trú xã Long Sơn (Đắk Mil) lại không chịu làm ăn, chỉ hay rượu chè bê tha. Cuối năm 2018, Vĩnh tới nhà Lưu uống rượu và được Lưu rủ đi tìm gặp, đe dọa những người đi đường để chiếm đoạt tiền tiêu xài.

Theo đó, cả hai đã đèo nhau đi xe máy trên đường liên thôn của xã Long Sơn tìm người gây sự, kiếm tiền tiêu xài. Thấy xe múc của anh Q ở bên đường, cả hai liền xin số điện thoại và gọi điện cho anh Q “xin” ít tiền uống cà phê. Sợ bọn Lưu sẽ quấy phá, không cho múc đất trên địa bàn xã Long Sơn, ảnh hưởng đến việc làm ăn của mình, anh Q liền đồng ý hẹn gặp và đưa cho cả hai số tiền 200.000 đồng.

Nhận được tiền, cả hai tiếp tục đi trên đường thì gặp anh C đang điều khiển xe ô tô vá lốp lưu động. Lưu dùng xe máy chặn trước đầu xe, yêu cầu anh C phải cho mình tiền. Anh C không cho, liền bị Lưu dùng lời lẽ đe dọa làm anh C phải tìm gặp người quen mượn 30.000 đồng để đưa cho Lưu và Vĩnh. Cũng với chiêu thức này, cả hai đã chặn đầu xe mô tô của anh P (quê Đắk Lắk) để đe dọa xin tiền. Bị người lạ chặn xe dọa đánh ở đoạn đường vắng, không có người qua lại nên anh P lo sợ và đưa cho bọn Lưu 50.000 đồng.

ADQuảng cáo

Có tiền, cả hai tiếp tục lên đường thì gặp anh K (quê Đắk Lắk) đang lái máy múc đất trên rẫy thuê cho người trong xã để xin tiền. Lưu nhặt một cục đá đi lại chỗ anh K đang làm việc và yêu cầu K cho một ít tiền. Anh K tỏ vẻ không sợ và trả lời không có tiền, Lưu bực tức vứt cục đá xuống đất và chạy về nhà lấy 1 con dao tự chế đem đến gặp anh K để đe dọa, xin tiền nhưng bị người dân phát hiện, can ngăn.

Lưu và Vĩnh đã giở thói côn đồ, đe dọa để uy hiếp tinh thần của người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, cả hai đã phải trả giá cho những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Đắk Mil đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Lưu 1 năm 6 tháng tù giam và Triệu Văn Vĩnh 1 năm tù giam vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Ra tay cướp giật

Tương tự, mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Krông Nô đã tiến hành xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cảm (SN 1984), quê Đồng Nai 3 năm 6 tháng tù giam vì hành vi cướp tài sản.

Theo đó, Cảm uống rượu tại nhà người quen rồi lên xe định đi về nhà. Khi đi trên đường, Cảm phát hiện chị Nguyễn Thị Minh (SN 1987), ở xã Đắk Nang (Krông Nô) đang điều khiển xe máy một mình theo hướng từ huyện Đắk Glong về xã Đắk Nang. Trời tối, không có người qua lại, nên Cảm nảy sinh ý định cướp tài sản của chị Minh. Nghĩ là làm, đến khu vực đèo 52, xã Quảng Phú (Krông Nô), Cảm liền tăng tốc và vượt lên trước chặn đầu xe của chị Minh, đồng thời quát “Dừng xe bước xuống, không xuống là đánh”.

Nghe Cảm nói vậy, chị Minh sợ hãi dừng xe. Cảm kéo chị Minh vào lề đường và khám xét xem có tiền không để lấy nhưng bị chị Minh hất tay ra. Thấy chị Minh đeo túi xách ngang bụng, nghĩ có tiền trong túi nên Cảm giật lấy túi xách bên trong có 744.000 đồng, rồi điều khiển xe bỏ chạy. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng, thu giữ tài sản trả lại cho người bị mất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Gỡ lịch” vì đe dọa, cướp tài sản trên đường vắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO