Dùng chiêu bán gỗ "ảo" trên Zalo để lừa đảo hơn 500 triệu đồng

Ngàn Sâu| 16/04/2019 16:21

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt tạm giam Hoàng Vũ Hiệp (35 tuổi), trú tại thôn Tân Thịnh, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa), tỉnh Đắk Nông vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

ADQuảng cáo

Theo điều tra của công an, tháng 6/2018, do có nhu cầu mua một số lượng gỗ khá lớn, nên ông Bùi Văn Thập, trú tại tỉnh Hải Dương, vào mạng xã hội Zalo tìm kiếm thông tin về nguồn cung cấp gỗ. Qua tài khoản Zalo có tên “Exist” của Hoàng Vũ Hiệp thông tin bán các loại gỗ, ông Thập đã liên lạc trao đổi mua khoảng 70 m³ gỗ căm xe đỏ.

Ông Thập đưa điều kiện gỗ phải có giấy tờ hợp pháp, có quy cách và số lượng theo yêu cầu để phục vụ việc xây dựng chùa. Biết đối tác có nhu cầu thực sự, Hiệp liền giới thiệu tên mình là "Hoàng" và cung cấp cho ông Thập 2 số điện thoại để liên lạc.

ADQuảng cáo

Đến đầu tháng 8/2018, ông Thập đến thị xã Gia Nghĩa như đã hẹn và được Hiệp thuê xe ô tô chở ông Thập đi xem gỗ tại một xưởng gỗ của người quen tại xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp (Bình Phước).

Tại đây, qua đo đạc, kiểm tra lô gỗ, ông Thập cho rằng chưa đủ số lượng so với nhu cầu cần mua là 70 m³ và đề nghị Hiệp cung cấp thêm. Thời gian để Hiệp cung cấp gỗ là 5 ngày sau khi ông Thập chuyển tiền đặt cọc cho Hiệp. Ngày hôm sau, thông qua điện thoại và Zalo, ông Thập và Hiệp thỏa thuận tổng giá trị 70 m³ gỗ căm xe đỏ là gần 1,7 tỷ đồng. Ngay trong ngày, ông Thập đã chuyển 500 triệu đồng tiền cọc vào tài khoản của Hiệp. Nhận được tiền, Hiệp báo cho ông Thập là mình đi Campuchia mua gỗ. 

Tuy nhiên sau đó ít ngày, ông Thập liên tục nhắn tin, gọi điện thoại cho Hiệp, nhưng Hiệp không trả lời. Đến ngày 22/8/2018, Hiệp yêu cầu ông Thập chuyển thêm 50 triệu đồng tiền cọc và được ông Thập đồng ý. Sau thời điểm này, Hiệp tắt điện thoại, hủy tài khoản Zalo, khiến cho ông Thập không thể liên lạc được. Biết bị lừa, ông Thập đã tố cáo sự việc với cơ quan công an. Sau một thời gian điều tra xác minh, cơ quan chức năng đã có đủ căn cứ khẳng định Hiệp có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng chiêu bán gỗ "ảo" trên Zalo để lừa đảo hơn 500 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO