Đắk Sắk: Các hộ đốt than trong khu dân cư cam kết ngừng hoạt động, tự tháo dỡ lò

Lê Phước| 09/05/2018 14:43

Sáng 9/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil (Đắk Nông) Nguyễn Ngọc Lũy cho biết, sau khi làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân đốt than trong khu dân cư tại xã Đắk Sắk đã cam kết ngừng hoạt động và tự tháo dỡ lò than để trả lại hiện trạng đất.

ADQuảng cáo

Các lò than tự phát tại xã Đắk Sắk (Đắk Mil) xây dựng tạm và hoạt động giữa khu dân cư

Cụ thể, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, UBND huyện Đắk Mil đã chỉ đạo Phòng TN&MT phối hợp với UBND xã Đắk Sắk kiểm tra thực tế và xác minh thông tin báo chí đăng tải là đúng.

ADQuảng cáo

Tại thôn Xuân Lộc 1 và Thổ Hoàng 4 của xã Đắk Sắk, đoàn kiểm tra xác định có 3 hộ dân xây dựng lò và đốt than trong khu dân cư. Các lò than đều xây dựng tạm, không kiên cố, từ gạch nung và trét đất sét xung quanh theo hình nón và đốt than theo hình thức hỏa lò, xung quanh che bạt tạm bợ, không có ống khói. Vị trí các lò than đều nằm trong khu dân cư, xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp của hộ gia đình. Qua làm việc với đoàn kiểm tra, các hộ dân đều cam kết dừng hoạt động và tự tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã thông tin về việc nhiều hộ dân ở xã Đắk Sắk xây dựng lò than tự phát và đốt than ngay giữa khu dân cư. Các lò than này hoạt động trong thời gian dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Sắk: Các hộ đốt than trong khu dân cư cam kết ngừng hoạt động, tự tháo dỡ lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO