Công ty TNHH Hồng Đức xả nước thải đen ngòm ra môi trường

Phan Tuấn| 11/10/2019 17:48

Từ nhiều ngày nay, hàng chục hộ dân ở xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) hoang mang khi thấy dòng suối Đắk R’tíh chảy qua địa bàn đổi màu đen ngòm. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, người dân xã Đắk Wer xác định nguyên nhân gây ra vụ việc này là Công ty TNHH Hồng Đức đứng chân trên địa bàn xã Kiến Thành.

ADQuảng cáo

Dòng suối Đắk R'tíh nhuốm đen

Ông L.V.B. sống gần suối Đắk R’tíh cho biết: "Cách đây mấy tuần gia đình tôi thấy nước dưới suối Đắk R’tíh đổi màu đen quánh, giống nước nhớt từ xe gắn máy, ô tô thải ra. Nhiều ngày qua, nước suối vẫn đen ngòm. Nếu để lâu ngày, tôi lo sợ nước bẩn này sẽ thấm thấu vào giếng đào của gia đình”. Cũng theo anh B, để làm rõ sự việc, anh đã lội bộ theo dòng suối chừng 5 km. "Điểm đến cuối cùng nơi dòng nước đen xuất hiện thuộc khu vực do Công ty TNHH Hồng Đức quản lý", anh B khẳng định.

Người dân bức xúc vì Công ty TNHH Hồng Đức xả thải ra môi trường

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Đắk Nông ghi nhận nguồn nước đen ngòm thải ra suối xuất phát từ trong khuôn viên Công ty TNHH Hồng Đức. Chưa kể, một số vị trí có nước thải chảy đến thì cỏ bị nhuốm màu đen, không còn dấu hiệu sự sống.

ADQuảng cáo

Nước thải ra từ khuôn viên Công ty TNHH Hồng Đức phủ đen nhiều diện tích đất đai

Theo ông Hà A Phúc,  Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồng Đức, hiện nay, Công ty có nhiều đơn hàng xuất khẩu nên đẩy mạnh hoạt động sản xuất. Thế nên, giai đoạn này Công ty sử dụng nguồn nước để rửa hạt điều nhiều hơn bình thường. Mấy ngày trước, khi trời mưa đơn vị không hay biết, chỉ khi trời nắng lên thì mới phát hiện được sự việc này. Sau khi nắm bắt sự việc Công ty sẽ có biện pháp khắc phục, đảm bảo không tiếp tục tái diễn tình trạng này.

Nước thải đặc quánh, đen ngòm

Để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân, thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đánh giá mức độ ô nhiễm. Ngoài ra, Công ty TNHH Hồng Đức cũng cần chấm dứt việc xả nước thải ra môi trường. Thực tế, không thể đánh đổi lợi ích kinh tế của doanh nghiệp mà làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH Hồng Đức xả nước thải đen ngòm ra môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO