Công an tỉnh họp báo về hai vụ án có liên quan đến Trần Minh Lợi

Song Việt| 29/09/2016 14:08

Ngày 29/9, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc ông Trần Minh Lợi, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) và một số đối tượng khác bị khởi tố về hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì buổi họp báo.

ADQuảng cáo

Đại tá Lương Ngọc Lếp trả lời các câu  hỏi của báo chí về những vấn đề liên quan đến vụ án

Theo thông cáo báo chí của Công an tỉnh, ngày 15/1/2016, Công an huyện Đắk Mil bắt 6 đối tượng đánh bạc tại xã Thuận An (Đắk Mil). Khi Công an huyện Đắk Mil đang xử lý vụ việc thì 5 đối tượng là người nhà của các con bạc, gồm: Nguyễn Xuân An, Trương Thị Lan, Huỳnh Kim Cao Trí, Huỳnh Thị Cao Thương và Nguyễn Thị Tý (đều trú tại huyện Đắk Mil) đã liên hệ với Lãnh Thanh Bình (trinh sát hình sự Công an huyện Đắk Mil) gợi ý chung chi tiền để “chạy” cho các nghi can được tại ngoại.

Sau đó, nhóm 5 đối tượng này tìm gặp Trần Minh Lợi để nhờ tư vấn cách “chạy tội” cho các con bạc. Trần Minh Lợi đã hướng dẫn cho nhóm đối tượng này đưa hối lộ cho Bình. Đồng thời, Lợi cung cấp thiết bị cho nhóm đối tượng này để ghi âm, ghi hình quá trình đưa tiền cho Lãnh Thanh Bình.

Ngày 26/1/2016, tại một quán cà phê ở thị trấn Đắk Mil, nhóm 5 đối tượng đã đưa cho Bình 60 triệu đồng và bí mật ghi âm, ghi hình việc đưa tiền. Đến tháng 3/2016, Trần Minh Lợi gửi đơn tố cáo và cung cấp cho Công an tỉnh Đắk Nông toàn bộ tài liệu về việc Lãnh Thanh Bình nhận hối lộ 60 triệu đồng.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thông tin về việc truy tố các bị can

ADQuảng cáo

Căn cứ vào thông tin và tài liệu do Lợi cung cấp, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố điều tra đối với Lãnh Thanh Bình về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi; khởi tố hành vi đưa hối lộ đối với Nguyễn Xuân An, Trương Thị Lan, Huỳnh Kim Cao Trí, Huỳnh Thị Cao Thương và Nguyễn Thị Tý.

Trong quá trình điều tra vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông được Công an tỉnh Đắk Lắk cung cấp hồ sơ xác minh việc Trần Minh Lợi đưa hối lộ 50 triệu đồng cho Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc và Nguyễn Đức Trọng, Tổ trưởng Tổ tín dụng Phòng Giao dịch Đại Lộc, thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Đắk Lắk. Ngày 2/6/2016, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Minh Lợi, Nguyễn Văn Phúc về các hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ.

Phóng viên Báo Sài Gòn giải phóng đặt câu hỏi đề nghị thông tin thêm về hành vi của Trần Minh Lợi

Hiện nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố các bị can nói trên theo quy định của pháp luật.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh họp báo về hai vụ án có liên quan đến Trần Minh Lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO