Công an huyện Đắk R'lấp phát hiện 1 trường hợp đăng sai về Covid-19

Lâm Nhiên – Trần Trung| 14/07/2021 15:57

Ngày 14/7, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Đắk R'lấp phát hiện tài khoản Facebook “Hồng Ngọc (Phun xăm thẩm mỹ)” đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 với nội dung “Đạo nghĩa có dịch r nha mn 3 ca 2 vck vs 1 con nhỏ dương tính luôn nha!”. Bài viết đã thu hút 21 lượt tương tác và 30 lượt bình luận, gây hoang mang, lo lắng cho người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Công an huyện Đắk R'lấp đã nhanh chóng xác minh thông tin trên là sai sự thật, chủ tài khoản Facebook “Hồng Ngọc (Phun xăm thẩm mỹ)” là chị N.H.N (SN 2003), trú tại xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) và mời lên trụ sở  làm việc. Tại cơ quan công an, chị N.H.N đã thừa nhận việc đăng tin của mình về tình hình dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật và đã tự giác gỡ bỏ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm.

Công an huyện Đắk R'lấp làm việc với chị N.H.N tại trụ sở
ADQuảng cáo

Hành vi của chị N.H.N đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ về quy định “xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử”.

Hiện Công an huyện Đắk R'lấp đang hoàn thiện hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm hành chính đối với N.H.N theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đắk R'lấp phát hiện 1 trường hợp đăng sai về Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO