Chuẩn bị xử sơ thẩm vụ nguyên bí thư xã ở Lâm Đồng giết cháu

Phan Tuấn| 06/01/2021 10:55

Ngày mai (7/1/2021), Toà án nhân dân tỉnh Đắk Nông sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Văn Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

ADQuảng cáo

Đỗ Văn Minh bị truy tố về các tội “Giết người”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Huỷ hoại tài sản” và "Xâm phạm mồ mả".

Bị cáo Đỗ Văn Minh bị truy tố với 4 tội danh

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2016-2020, Đỗ Văn Minh đã vay mượn tổng cộng hơn 23,7 tỷ đồng của nhiều người dân tại huyện Lâm Hà, nhưng mất khả năng trả nợ.

Đầu tháng 4/2020, Minh mua cho mình gói bảo hiểm nhân thọ hơn 230 triệu đồng, với giá trị bồi thường khoảng 18 tỷ đồng. Sau đó, Minh lên phương án ngụy tạo cái chết của mình để vừa trục lợi bảo hiểm, vừa trốn được khoản nợ của người dân.

ADQuảng cáo

Đêm 2/5/2020, Minh đến một nghĩa địa ở xã Đắk Som (Đắk Glong) đào trộm một ngôi mộ để trộm xác chết dùng vào việc ngụy tạo cái chết của mình. Khi đào tới quan tài, do Minh hoảng sợ, nên hành vi trộm xác chết đã không thành.

Đêm 3/5/2020, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu họ của Minh), trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, để ăn nhậu. Minh cố tình ép anh Vương nhậu say đến bất tỉnh rồi dùng búa sát hại nạn nhân.

Minh lái xe ô tô chở thi thể anh Vương đến quốc lộ 28 đoạn qua xã Đắk Som và tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông. Sau đó, kẻ thủ ác đã đổ xăng đốt xe ô tô và xác anh Vương để mọi người nhầm tưởng mình đã chết và xóa dấu vết.

Gây án xong, Minh bỏ trốn xuống tỉnh Bình Phước, nhưng chỉ ít ngày sau đã bị lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị xử sơ thẩm vụ nguyên bí thư xã ở Lâm Đồng giết cháu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO