Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn bị kỷ luật cảnh cáo

Bảo Ngọc| 23/11/2017 17:43

Ngày 23/11, ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cho biết: Hội đồng kỷ luật UBND huyện đã có Quyết định số 2365/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Vũ Tá Long ký thi hành kỷ luật ông Đỗ Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn với hình thức “cảnh cáo”.

ADQuảng cáo

Nguyên nhân là trong quá trình lãnh đạo, với tư cách là Chủ tịch UBND xã, ông Hiếu đã có sai phạm trong việc xét duyệt đơn vị chào hàng cạnh tranh trúng thầu để cung cấp phân bón cho các dự án phát triển nông nghiệp; thiếu trách nhiệm trong việc để mất rừng trong địa giới hành chính xã Quảng Sơn với diện tích 68,2 ha.

Rừng tại tiểu khi 1685 thuộc địa bàn xã Quảng Sơn (Đắk Glong) bị chặt hạ, đốt phá

Theo Công văn số 5800/UBND-NC, ngày 17/10 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng ký thì ông Hiếu đủ áp dụng hình thức kỷ luật “cách chức” do ông Hiếu để mất rừng trong địa giới hành chính xã Quảng Sơn với diện tích 68,2 ha và hơn 60 cây thông tại Trường tiểu học Quảng Sơn bị chặt hạ. Lý giải về vấn đề này, ông Thuần cho biết, hiện nay, công tác tổ chức cán bộ tại UBND xã Quảng Sơn còn gặp nhiều vấn đề khó khăn.

ADQuảng cáo

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong cũng đã quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Anh Sáng, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn vì đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc không hợp pháp. UBND huyện Đắk Glong đang hoàn tất các thủ tục để kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Ngô Anh Sáng.

Bên cạnh đó, trước năm 2017, việc phụ trách mảng lâm nghiệp do ông Ngô Anh Sáng đảm nhiệm. Bộ phận tham mưu thực hiện công tác bảo vệ rừng trên địa bàn xã Quảng Sơn, nhất là cán bộ kiểm lâm địa bàn còn yếu kém, chưa kịp thời. Trong quá trình lãnh đạo, ông Hiếu cũng đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức trách của mình, xét về tính chất khách quan, chủ quan của việc để mất rừng, Hội đồng kỷ luật đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo” đối với ông Hiếu.

UBND huyện Đắk Glong cũng đã có báo cáo về việc thi hành kỷ luật ông Đỗ Ngọc Hiếu với UBND tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn bị kỷ luật cảnh cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO