Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng bị kỷ luật cảnh cáo

P.V| 13/08/2018 17:11

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đắk R’lấp vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo” đối với ông Lê Ngọc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng.

ADQuảng cáo

Theo kết luận của cấp có thẩm quyền, ông Lê Ngọc Lâm đã có hành vi gian dối liên quan đến bằng cấp, trình độ học vấn. Thứ nhất, từ năm 2005 đến tháng 5/2011, dù chưa có bằng tốt nghiệp THPT, ông Lâm vẫn kê khai trong các hồ sơ, lý lịch của bản thân trình độ học vấn 12/12.

Thứ hai, ông Lâm đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để làm hồ sơ quy hoạch. Sau đó, ông Lâm bổ sung bằng cách nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và sau khi được cấp bằng, ông đã hủy luôn bằng tốt nghiệp không hợp pháp.

UBND xã Nghĩa Thắng, nơi ông Nguyễn Thế Anh và Lê Ngọc Lâm công tác

Kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đắk R’lấp cũng xác định, ông Lê Ngọc Lâm phải chịu trách nhiệm vì đã cùng với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa Thắng đồng ý cho Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng “mượn” đất để làm nhà kiên cố trên đất công trái quy định.

Ông Lâm cũng có sai phạm trong quá trình thực hiện việc thanh lý đất đai, tài sản tạo nguồn vốn để xây dựng nông thôn mới tại xã Nghĩa Thắng. Ông Lâm cũng đã tự ý chỉ đạo bộ phận chuyên môn bàn giao đất xây dựng trạm điện khi chưa có văn bản đồng ý của cấp trên.

ADQuảng cáo

Hiện tại, UBND huyện Đắk R’lấp đang xem xét kỷ luật ông Lê Ngọc Lâm về mặt chính quyền.

Liên quan tới vụ việc này, ông Nguyễn Thế Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng cũng đang bị xem xét, xử lý trách nhiệm do một số nội dung liên quan trực tiếp hoặc liên đới trách nhiệm.

Cụ thể, ông Nguyễn Thế Anh bị cấp có thẩm quyền kiểm tra, xem xét trách nhiệm liên quan đến việc bản thân ông đã xây nhà trên đất công không đúng quy định của luật Đất đai. Ông Thế Anh còn bị xem xét trách nhiệm liên đới với tư cách người đứng đầu đối với các sai phạm nêu trên của ông Lê Ngọc Lâm. Tương tự, lãnh đạo HĐND xã Nghĩa Thắng cũng bị xem xét trách nhiệm liên đới.

Ngôi nhà của ông Nguyễn Thế Anh xây dựng trên đất công

Trao đổi về việc này, ông Lê Ngọc Lâm giải thích rằng ông học bổ túc THPT nên đến năm 2005 mới học lớp 12. (Được biết, ông Lâm sinh năm 1976, năm 2005 ông đã 29 tuổi – PV). Ông Lâm không biết quy định phải có bằng tốt nghiệp THPT mới được kê khai học vấn 12/12. Liên quan tới vấn đề cấp đất công cho Bí thư Đảng ủy xã xây nhà trái quy định, ông Lâm cho rằng mình không ký bất kỳ giấy tờ gì liên quan. Khi Bí thư Đảng ủy xã xây nhà vào năm 2017, ông tưởng bí thư mua lại của ai, chứ không biết đất đó là đất công?!

Còn ông Nguyễn Thế Anh, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng cũng phủ nhận việc mình chiếm dụng, xây dựng nhà kiên cố trên đất công. Ông Thế Anh nói rằng đó không phải là nhà, mà là phòng trọ, phòng công vụ ông làm để giải quyết chỗ ăn ở, nghỉ ngơi trong thời gian được biệt phái làm Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Thắng. Ông Thế Anh cũng nói rằng, ông đã tự bỏ ra số tiền khoảng 70 triệu đồng để xây phòng công vụ nói trên. Sau này nếu chuyển công tác chỗ khác, ông sẽ giao lại cho UBND xã để làm nhà công vụ. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng bị kỷ luật cảnh cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO