Cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lừa bán tài liệu

Vũ Trang| 16/05/2020 08:15

Thời gian gần đây, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã phản ánh tình trạng có một số đối tượng lợi dụng, giả danh cán bộ, công chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh gọi điện dọa kiểm tra và yêu cầu mua các tài liệu về ATTP.

ADQuảng cáo

Vài ngày gần đây, chị Lê Thị Liên, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) liên tục nhận được điện thoại của một người lạ. Người gọi điện tự xưng tên là Tuấn, cán bộ thanh tra Chi cục ATVSTP tỉnh, dọa sẽ kiểm tra về ATTP tại cơ sở trong vài ngày tới. Sau đó, người này đã yêu cầu cơ sở phải mua các tài liệu liên quan đến ATTP để phục vụ công tác thanh, kiểm tra với giá 2 triệu đồng. Sau khi cơ sở chuyển khoản số tiền trên qua tài khoản ngân hàng thì sẽ nhận được tài liệu qua đường bưu điện.

Ngày 15/5, chị Nguyễn Phương Hồng, chủ cơ sở kinh doanh cà phê, nước giải khát ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cũng nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0898002128 của một người cũng tự xưng là Tuấn và trao đổi nội dung tương tự.

ADQuảng cáo

Theo Chi cục ATVSTP, không riêng 2 cơ sở trên, thời gian qua, đơn vị cũng nhận được phản ánh qua điện thoại của nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh về nội dung một số đối tượng lợi dụng, giả danh cán bộ, công chức của Chi cục gọi điện dọa kiểm tra và yêu cầu các cơ sở mua tài liệu về ATTP. Điều đáng nói là các đối tượng thường gọi điện cho các cơ sở vào những thời điểm mà tỉnh đang tổ chức các đoàn thanh kiểm tra liên ngành, chuyên ngành trong các dịp như Tết Nguyên đán, Tết Trung thu và Tháng hành động Vì chất lượng ATTP. Hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, gây dư luận không tốt, mà còn gây thiệt hại về tài sản đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Chi cục ATVSTP tỉnh khẳng định, đơn vị tuyệt đối không tổ chức bán các tài liệu về ATTP theo hình thức trên. Vì vậy, người dân, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh cần cảnh giác trước những hành vi lừa đảo giả danh nói trên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lừa bán tài liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO