Bắt đối tượng lừa đảo qua Facebook

Bá Hiển| 23/12/2020 08:20

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành bắt giữ đối với Phạm Ngọc Tuấn (SN 1982) trú tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

ADQuảng cáo

Phạm Ngọc Tuấn tại cơ quan công an

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được tin báo của chị Vũ Thị Tuyết (SN 1974), trú tại xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil trình báo về việc bị một  đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt số tiền 78 triệu đồng. Theo trình báo của nạn nhân, khoảng tháng 9 năm 2020, chị Tuyết tham gia mạng xã hội Facebook và được một tài khoản  mang tên Sem Thetmeesal nhắn tin kết bạn, làm quen hẹn hò yêu đương. Quá trình nói chuyện thì tài khoản Facebook trên giới thiệu là người quốc tịch Mỹ và muốn tặng quà cho chị Tuyết và giới thiệu nhân viên giao hàng sẽ hướng dẫn chị Tuyết cách nhận quà. Sau đó, tài khoản trên tiếp tục nhắn tin cho chị Tuyết và nói rằng quà đã về đến sân bay Việt Nam, sau 14 ngày sẽ nhận được quà. Đến ngày 21/9, chị Tuyết nhận được điện thoại từ một số máy lạ giới thiệu là nhân viên hải quan và yêu cầu chị Tuyết phải đóng 38 triệu đồng tiền phí hải quan để nhận quà từ nước ngoài gửi về. Tin lời, chị Tuyết đã nộp tiền vào tài khoản của một ngân hàng theo yêu cầu  của đối tượng. Đến ngày 22/9, số điện thoại lạ tiếp tục gọi điện cho chị Tuyết yêu cầu nộp thêm 40 triệu đồng để hoàn tất thủ tục nhận quà. Chị Tuyết tin tưởng  và tiếp tục nộp thêm 40 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng. Tuy nhiên, đợi mãi không nhận được quà nên chị Tuyết đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng đến cơ quan công an.

ADQuảng cáo

Qua quá trình xác minh, sàng lọc các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra xác định Phạm Ngọc Tuấn chính là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Tuyết nên đã tiến hành bắt giữ đối với Tuấn. Khám xét nơi ở của Phạm Ngọc Tuấn, cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 10 điện thoại di động, 2 ổ cứng, 9 thẻ ngân hàng các loại, 5 chứng minh nhân dân (bị cắt ảnh, tách hai mặt chứng minh), 2 sổ hộ khẩu, 5 sim di động... Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, với thủ đoạn làm quen, vờ hẹn hò yêu đương và tặng quà qua mạng, Tuấn và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại trên mạng xã hội với số tiền hơn 420 triệu đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo qua Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO