Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Tuy Đức

Bá Hiển| 21/03/2018 16:33

Ngày 21/3, Phòng Cảnh truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bàn giao đối tượng Đoàn Thị Thảo (SN 1971), nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, kiêm Tổ trưởng Tổ vay vốn tính dụng xã Quảng Tâm (Tuy Đức) cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền. Đây là đối tượng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức phát lệnh truy nã về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" từ cuối tháng 8/2017.

ADQuảng cáo

Theo kết quả điều tra, với cương vị Tổ trưởng Tổ vay vốn tín dụng xã Quảng Tâm, Đoàn Thị Thảo đã lợi dụng uy tín của mình để gặp gỡ một số hộ dân trên địa bàn xã vay tiền của nhiều người rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các hộ dân.

Cụ thể, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5/2017, Thảo đã nhiều lần vay của bà Nguyễn Kim Uyến (trú xã Quảng Tâm) với số tiền 210 triệu đồng. Thảo thế chấp cho bà Uyến 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hẹn 40 ngày sau sẽ trả đủ toàn bộ số tiền vay. Tuy nhiên sau đó đến kỳ hạn, Thảo không trả lại số tiền đã vay cho bà Uyến mà bỏ trốn khỏi địa phương.

ADQuảng cáo

Qua xác minh, cơ quan công an xác định 2 sổ đỏ Thảo mang đi thế chấp thuộc quyền sở hữu của người khác và đã bị Thảo chiếm dụng mang đi cầm cố để vay tiền.

Ngày 19/3, khi Thảo đang thuê nhà trọ lẩn trốn ở TP. Cà Mau (Cà Mau) thì bị các trinh sát phát hiện bắt giữ. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO