9 tháng tù giam vì hành vi làm giả hộ chiếu cho người nước ngoài

Quỳnh Mẫn| 23/11/2017 16:53

Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Hấu Phạt Lỷ (SN 1985) trú tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh (Lâm Đồng) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

ADQuảng cáo

Bị cáo Hấu Phạt Lỷ

Theo cáo trạng, giữa năm 2016, trong một lần đi Phnom Penh (Campuchia), Lỷ được một người đàn ông Trung Quốc (không rõ lai lịch) thuê làm hộ chiếu của công dân Việt Nam với giá 100 triệu đồng. Ngày 11/10/2016, Lỷ đã lấy thông tin cá nhân của em trai mình là Hấu Ngọc Thành để điền vào tờ khai xin cấp giấy chứng minh nhân dân nhưng lại dán hình của người đàn ông Trung Quốc, lừa dối cơ quan chức năng và đã được cấp chứng minh nhân dân.

ADQuảng cáo

Sau khi làm giả được giấy chứng minh nhân dân, Lỷ tiếp tục đưa các thông tin không đúng sự thật sang Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Đắk Nông để làm hộ chiếu giả cho người đàn ông người Trung Quốc thì bị phát hiện.

Tại phiên tòa, Hấu Phạt Lỷ đã thành khẩn khai báo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lỷ 9 tháng tù giam về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tháng tù giam vì hành vi làm giả hộ chiếu cho người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO