7 năm tù giam cho nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT vì tội “Nhận hối lộ”

Lê Phước| 23/11/2017 17:44

Ngày 23/11, TAND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Lê Đình Trọng (SN 1975, nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh, nguyên Trạm trưởng Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động số 56) về tội “Nhận hối lộ” và Nguyễn Trọng Toàn (SN 1979, trú huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) về tội “Đưa hối lộ”.

ADQuảng cáo

Nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Lê Đình Trọng (áo trắng) bị tuyên phạt 7 năm tù giam vì tội “Nhận hối lộ” và Nguyễn Trọng Toàn (áo xanh) bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù vì “Đưa hối lộ”

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, từ đầu năm 2014  đến  tháng 10/2014, trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động số 56 (gọi tắt là Trạm cân số 56) trên QL14, Lê Đình Trọng và Nguyễn Tấn Mẫn (nguyên Trạm phó Trạm cân số 56, đã tự tử trong quá trình làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vào tháng 10/2014) đã dung túng, không xử phạt nhiều xe quá tải của Công ty TNHH Hiệp Toàn (ở TP. Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Vận tải Phước Hòa (ở Đắk Lắk). Để “trả ơn”, Nguyễn Trọng Toàn (tài xế của Công ty TNHH Hiệp Toàn) đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Lê Đình Trọng số tiền 20 triệu đồng (1 lần 5 triệu đồng và 1 lần 15 triệu đồng).

ADQuảng cáo

Tại phiên sơ thẩm diễn ra vào ngày 15 và 18/9/2017, bị cáo Lê Đình Trọng liên tục kêu oan và bị cáo Nguyễn Trọng Toàn cũng khẳng định việc chuyển tiền cho Trọng là vì cho mượn trong lúc khó khăn chứ không phải là đưa hối lộ. Trong phiên tòa này, đại diện VKSND tỉnh đề nghị HĐXX tuyên phạt Lê Đình Trọng 7 - 8 năm tù giam, Nguyễn Trọng Toàn 21 - 24 tháng tù giam. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ vụ án và kết quả trong quá trình xét xử sơ thẩm, Thẩm phán Lương Đức Dương (chủ tọa phiên tòa) đã trả hồ sơ vụ án, giao cho VKSND tỉnh điều tra bổ sung để làm rõ một số nội dung.

Tại phiên tòa ngày 23/11, Lê Đình Trọng vẫn tiếp tục kêu oan. Các luật sư bào chữa cho Trọng cho rằng VKSND tỉnh đã cố tình truy tố các bị cáo và vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Tuy nhiên, VKSND tỉnh vẫn giữ nguyên quan điểm và mức truy tố đối với Trọng và Toàn.

Căn cứ vào hồ sơ của vụ án, phần tranh tụng tại tòa và những quy định mới của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt Lê Đình Trọng 7 năm tù vì tội “Nhận hối lộ” và Nguyễn Trọng Toàn 3 năm 6 tháng tù vì tội “Đưa hối lộ”; cấm bị cáo Trọng đảm nhiệm chức vụ trong vòng 5 năm sau khi chấp hành xong án phạt và truy thu sung công quỹ số tiền 20 triệu đồng tang vật của vụ án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 năm tù giam cho nguyên Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT vì tội “Nhận hối lộ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO