Xác định nhiều đối tượng trong vụ đổ trộm rác thải ở Kiến Thành

Mẫn Doanh| 06/09/2022 16:56

Liên quan đến vụ việc nhiều tấn rác thải nghi là rác thải y tế ra môi trường tại thôn 9, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp), cơ quan chức năng của huyện Đắk R’lấp đã vào cuộc điều tra và xác định được một số đối tượng liên quan.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của UBND xã Kiến Thành và cơ quan chức năng, tháng 8/2022 có một người giới thiệu tên Nghĩa, địa chỉ ở TP. Hồ Chí Minh gọi điện cho ông Nguyễn Đức Thúy ở thôn 2, xã Kiến Thành thuê một máy cuốc cùng một tài xế, thời gian thuê 30 ngày với giá 80 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, ông Thúy sẽ đảm nhiệm san lấp mặt bằng làm đường, múc hố chôn phân vi sinh, lấp hố để ủ phân. Hai bên thỏa thuận sẽ bắt đầu làm từ ngày 19/8/2022.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường

Tiếp theo ông Nghĩa giới thiệu với ông Thúy một người tên Nguyễn Như Hoàng, sinh năm 1990, ở TP. Hồ Chí Minh đến để điều hành mọi hoạt động làm đường và chôn lấp phân vi sinh tại thửa đất số 17, tờ bản đồ số 29, diện tích 20066 m2 thuộc thôn 9, xã Kiến Thành. Chủ sở hữu đất mang tên ông Đặng Hoàng Lam, sinh năm 1967, địa chỉ thôn 9, xã Kiến Thành đăng ký đất đai ngày 20/10/2004, mục đích sử dụng trồng cây lâu năm.

Tuy nhiên, do máy múc của ông Thúy bị hỏng nên ông Thúy nhờ người tìm và thuê ông Nguyễn Hải Phong, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp 1 máy múc và 1 tài xế với giá 50 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Khi cơ quan chức năng đến làm việc, hiện trường vẫn còn 1 xe múc đang san lấp

Sáng ngày 19/8, ông Phong đã thuê ông Nguyễn Khắc Đạo, trú tại xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức lái máy múc thực hiện việc chôn lấp. Từ ngày 19/8 đến ngày 23/8/2022, dưới sự điều hành của Nguyễn Như Hoàng, ông Đạo đã lái máy cuốc, múc và chôn lấp hàng chục tấn rác thải rắn được chở từ nơi khác đến hiện trường bằng 5 chuyến xe đầu kéo, kéo theo rơ móc gắn thùng container (có chức năng ben)…

Rác thải y tế lẫn trong chất thải rắn bốc mùi hôi thối tại hiện trường

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có khoảng 70 tấn rác thải rắn có dạng bột màu đen, màu xám, ẩm ướt, bao nilon, kim tiêm, ống chuyền nước, tấm phim… được chôn lấp trái phép tại thôn 9, xã Kiến Thành.

Cơ quan chức năng cũng đã làm việc với một số đối tượng liên quan. Qua đó xác định những người này chở các container từ tỉnh Bình Phước, rồi vận chuyển trên xe đầu kéo chôn lấp trái phép tại thôn 9, xã Kiến Thành. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đắk R’lấp tiếp tục điều tra, làm rõ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nhiều đối tượng trong vụ đổ trộm rác thải ở Kiến Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO