Phạt chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội 50 triệu đồng

Lê Phước| 31/08/2022 16:14

Ngày 31/8, Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV ESG Viet Land - chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Sở Xây dựng xác định, Công ty TNHH MTV ESG Viet Land đã có hành vi bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội không bảo đảm các điều kiện theo quy định.

Vi phạm này được quy định tại Điểm c, Khoản 1, Điều 64, Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về xây dựng.

Ngoài phạt tiền, Sở Xây dựng buộc Công ty TNHH MTV ESG Viet Land thu hồi nhà ở xã hội và buộc hoàn trả bên mua, bên thuê mua số tiền mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Nhiều căn nhà trong Dự án Khu nhà ở xã hội chưa hoàn thiện nhưng vẫn được bán, bàn giao cho khách hàng

Trước đó, vào tháng 6/2022, UBND tỉnh Đắk Nông đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các nội dung tồn tại, vi phạm trong quá trình thực hiện Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân.

ADQuảng cáo

Theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư đã có một số vi phạm quy định tại Nghị định 16 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về xây dựng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kinh doanh bất động sản không bảo đảm đầy đủ quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh; bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thành.

Chủ đầu tư Dự án không báo cáo tình hình triển khai, kết quả thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Ngày 30/8, Công ty TNHH MTV ESG Viet Land đã có văn bản cam kết sẽ thu hồi và chấm dứt hợp đồng đối với những khách hàng theo thông báo của Sở Xây dựng.

Doanh nghiệp cam kết tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để thi công, hoàn thành toàn bộ Dự án trong quý IV năm 2023. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của báo cáo và các hồ sơ liên quan của Dự án.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO