Lừa bán cây cảnh qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản

Minh Quỳnh| 09/06/2022 08:43

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thái (SN 1995) trú tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Đối tượng Huỳnh Quốc Thái tại cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu, thông qua mạng xã hội, Thái có đến gặp chị B ở xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo để xem và đặt vấn đề mua cây mai hoa vàng 5 cánh (cao khoảng hơn 3m). Xem và chụp hình xong, Thái trả giá 60 triệu đồng nhưng chị B không bán. Sau đó, Thái sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng hình ảnh cây mai của chị B lên mạng xã hội để bán. Đến cuối tháng 4/2022, anh Phạm Khắc H trú tại TP. Gia Nghĩa đã liên hệ, thỏa thuận với Thái mua cây mai này với giá 70 triệu đồng. Ngày 25/4, anh H đã chuyển vào tài khoản cho Thái số tiền 30 triệu đồng để đặt cọc, đồng thời hỏi mua thêm một số cây cảnh khác. Thái gửi hình ảnh và giới thiệu cho anh H. cây hoa giấy màu tím Huế (cây này là của anh N.V.H ở xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo). Xem cây xong, anh H đồng ý mua với giá 42 triệu đồng. Đến ngày 26/4, anh H tiếp tục chuyển cho Thái 20 triệu đồng để đặt cọc tiền mua cây hoa giấy.

ADQuảng cáo

Thái tiếp tục đưa ra lý do là chủ cây hoa mai yêu cầu giao đủ tiền mới cho đào cây và yêu cầu anh H chuyển thêm 20 triệu đồng. Sau khi nhận được 70 triệu đồng, Thái không giao cây cho anh H như thỏa thuận và cắt đứt mọi liên lạc với anh H. Biết bị lừa, ngày 28/5, anh H đã làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc đến cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 29/5, Công an TP. Gia Nghĩa đã bắt giữ Thái khi đang lẩn trốn tại 1 phòng trọ trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra. Ai từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo tương tự liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa để phối hợp giải quyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán cây cảnh qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO