Ì ạch đường 30 tỷ Quảng Tín - Ðắk Ngo

Đức Hùng| 16/05/2022 10:05

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của người dân xã Quảng Tín (Đắk R'lấp), phản ánh về việc Dự án đường giao thông liên xã Quảng Tín - Đắk Ngo (Tuy Đức) thi công chậm, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người.

ADQuảng cáo

Đi dọc tuyến đường Quảng Tín - Đắk Ngo đang thi công, mặt đường một số vị trí xuất hiện nhiều vũng nước lớn, thậm chí có đoạn lún sâu khoảng 0,5m. Một số đoạn đường đã được đơn vị thi công san ủi mở rộng.

Tại điểm cuối công trình, giáp ranh với xã Đắk Ngo, nhà thầu đổ bê tông được khoảng 600m, nhưng mới thi công được 1 bên. Điều nay làm cho việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Bà Hồ Mỹ Phượng, ở thôn Sadaco, xã Quảng Tín, cho biết, khi khởi công làm đường, gia đình bà đã tự tháo dỡ một số công trình để tạo mặt bằng, nhưng chờ mãi chưa thấy làm.

Còn ông Bùi Văn Tuấn, ở thôn 5, xã Quảng Tín phản ánh, đoạn đường thi công dang dở, nên ảnh hưởng rất lớn đến người dân trong việc lưu thông. Người dân đi lại thường xuyên bị ngã.

Dự án chậm thi công gây khó khăn cho việc đi lại của người dân

Dự án đường giao thông liên xã Quảng Tín - Đắk Ngo có chiều dài tuyến 7,3 km, tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk R’lấp làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH MTV xây dựng Trí Nguyên và Công ty Cổ phần xây dựng Hải An.

Dự án khởi công từ tháng 6/2021 và dự kiến hoàn thành tháng 7/2022. Đây là tuyến đường huyết mạch của người dân xã Đắk Ngo, Quảng Tín. Tuyến đường này phục vụ lưu thông của người dân 3 thôn.

Trên trục đường này còn có 2 trường học của xã Quảng Tín, nên lượng người lưu thông hằng ngày rất lớn. Tuy nhiên, theo lãnh đạo xã Quảng Tín, sau khi khởi công, tiến độ xây dựng công trình rất chậm, gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

ADQuảng cáo

Ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín cho biết, đến nay công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đã hoàn thành. Tuy nhiên, đơn vị nhà thầu thi công dự án chậm, không đồng bộ, nên ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Hiện đang là thời điểm bắt đầu mùa mưa, nhiều vị trí trên tuyến đường đã tích tụ nước, trơn trượt gây bức xúc cho người dân. UBND xã Quảng Tín đã có công văn đề nghị huyện, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương tiến hành thi công để sớm đưa công trình vào sử dụng.

Trường hợp có vướng mắc liên quan đến việc bàn giao mặt bằng, đơn vị chủ đầu tư cần chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để có biện pháp phối hợp giải quyết.

Một đoạn đường đang được mở rộng

Theo ông Phạm Hữu Nghĩa, Giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đắk R’lấp, tiến độ công trình hiện nay đạt khoảng 30%. Ông Nghĩa cho rằng, nguyên nhân chậm thi công công trình là do năm 2021 dịch Covid-19 bùng phát mạnh.

Trong đó, khu vực xã Quảng Tín là tâm dịch, có thời điểm cách ly dài ngày, khiến các đơn vị không thể đưa công nhân, máy móc vào thi công tuyến đường.

Thời điểm cuối năm mưa bão liên tục. Còn đầu năm nay, thời tiết diễn biến bất thường, nên đơn vị thi công đang nỗ lực triển khai.

Cũng theo ông Nghĩa, từ đầu năm tới nay, tình hình giá cả xăng dầu, vật liệu tăng cao cũng ảnh hưởng tới việc thi công của các nhà thầu. Nếu so với giá vật liệu hiện tại, nhà thầu sẽ lỗ, nên thi công cầm chừng.

"Thời gian qua chủ đầu tư có nhiều văn bản đôn đốc nhà thầu thi công sớm, vì mùa mưa sắp tới, sẽ ảnh hưởng tới công trình. Dù khó khăn, nhưng trong năm nay dự án sẽ hoàn thành", ông Nghĩa khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ì ạch đường 30 tỷ Quảng Tín - Ðắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO