Hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn len lỏi vào thị trường

Linh Thư| 30/09/2021 07:54

Vì lợi nhuận, nhiều người đã bất chấp quy định của pháp luật, thực hiện hành vi kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

ADQuảng cáo

Mới đây, nhận được tin báo của người dân, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh) đã tiến hành khám xét chiếc xe ô tô tải nhãn hiệu KIA đang đi theo hướng từ TP.HCM về tỉnh Đắk Nông để chào bán hàng hóa là bột ngọt có dấu hiệu giả mạo. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có vận chuyển 300 gói bột ngọt loại 400 gam có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto.

Chủ phương tiện không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh tính hợp pháp của lô làng, nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập hồ sơ xử phạt 15 triệu đồng, tịch thu 120 kg bột ngọt giả để tiêu hủy theo quy định.

Người tiêu dùng nên chọn mua những sản phẩm, hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Ngày 25/8 vừa qua, Công an TP. Gia Nghĩa đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với L.Đ.X.Trâm và P.H.Chi cùng trú tại phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) mỗi người 16 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Chi đã đặt mua của Trâm và nhờ người vận chuyển 7 thùng hàng hóa là bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có tổng khối lượng 98,5 kg để bán lại kiếm lời thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện. Khi khám xét chỗ ở của Trâm, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ 43 loại hàng hóa là bánh kẹo, đồ gia dụng, mỹ phẩm… trị giá khoảng 102 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Qua thẩm tra, xác định, số hàng trên là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu. Công an TP. Gia Nghĩa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân vi phạm, đồng thời, tiến hành tiêu hủy số hàng hóa trên.

Trên thị trường, bên cạnh những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, còn không ít các sản phẩm có nguồn gốc trôi nổi, thậm chí là hàng giả các thương hiệu nổi tiếng khiến người tiêu dùng khó lòng nhận biết.

Tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng diễn biến hết sức phức tạp với phương thức thủ đoạn tinh vi, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Bên cạnh sự can thiệp, cảnh báo, xử phạt các hành vi vi phạm của cơ quan chức năng, để hạn chế tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cũng cần hết sức cẩn trọng khi mua bán, trao đổi hàng hóa, đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng khi phát hiện các hành vi vi phạm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn len lỏi vào thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO