Cư Jút mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022

Minh Quỳnh| 28/06/2022 08:51

Sáng 27/6, tại xã Tâm Thắng, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Cư Jút đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2022. Chủ đề năm nay là “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”.

ADQuảng cáo

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện Cư Jút tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, nhất là nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và Nhân dân đối với công tác phòng, chống ma túy được nâng lên.

Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về ma túy được tiến hành kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an huyện Cư Jút đã phát hiện, triệt phá 10 vụ, 15 đối tương mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Riêng trong đợt cao điểm đấu tranh, phòng, chống ma túy năm 2022, lực lượng Công an huyện Cư Jút đã phát hiện, đấu tranh triệt phá 4 vụ, 5 đối tượng tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời lập hồ sơ đưa 3 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc...

Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn các yếu tố phức tạp, do đó cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an rất cần sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

ADQuảng cáo

Diễu hành, tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy trên các trục đường chính của huyện Cư Jút

Để thực hiện có hiệu quả “Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2022, huyện Cư Jút yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về tác hại và hiểm họa của ma túy; chủ động quản lý, giáo dục con, em, người thân không mắc tệ nạn ma túy. Đồng thời, các đơn vị, người dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm ma túy; chung tay giúp đỡ, cảm hóa, cai nghiện cho người nghiện ma túy; đẩy mạnh hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện ổn định cuộc sống, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tái nghiện..... Lực lượng công an tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm, triệt xóa các vụ án, chuyên án về ma túy; phối hợp với các lực lượng chức năng chủ động ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy ở địa bàn biên giới…

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND xã Tâm Thắng, Đoàn Thanh niên thị trấn Ea T’ling và một số người dân đã phát biểu hưởng ứng và bày tỏ quyết tâm phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, tất cả vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn.

Ngay sau buổi lễ mít tinh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và quần chúng Nhân dân đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền xe loa về công tác phòng chống ma túy trên các trục đường chính của huyện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO