Bị cáo Trịnh Sướng bị tuyên phạt 12 năm tù giam

Dương Phong| 30/12/2021 16:05

Ngày 30/12, tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên án các bị cáo trong vụ án sản xuất, mua bán xăng giả. Bị cáo Trịnh Sướng chịu hình phạt 12 năm tù giam, bằng mức án mà Viện KSND tỉnh đã đề nghị.

ADQuảng cáo

Bị cáo Trịnh Sướng (ngoài cùng, bên trái) bị tuyên phạt 12 năm tù về tội sản xuất, mua bán hàng giả

Hội đồng xét xử nhận định, có căn cứ để khẳng định Trịnh Sướng sản xuất hơn 192 triệu lít xăng giả, bán ra thị trường hơn 188 triệu lít xăng và thu lợi bất chính hơn 151 tỉ đồng.

Ngoài ra, phần lớn các bị cáo khác đã thừa nhận hành vi của mình,;một số bị cáo tuy không thừa nhận hành vi nhưng căn cứ vào các lời khai của các bị cáo liên quan, tài liệu trong quá trình điều tra cho thấy, có căn cứ để buộc tội như đại diện Viện KSND tỉnh đã đưa ra…

ADQuảng cáo

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo phạm tội sản xuất, mua bán hàng giả. Trong đó Trịnh Sướng 12 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng; Nguyễn Ngọc Quan bị phạt 8 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 50 triệu đồng; Đinh Chí Dũng 7 năm 6 tháng…

Các bị cáo còn lại trong vụ án bị tuyên phạt từ 2 năm 6 tháng (nhưng cho hưởng án treo) đến 6 năm tù giam; một số bị cáo trong số này bị phạt tiền 20 triệu đồng.

Căn cứ kết luận điều tra bổ sung, Viện  KSND tỉnh đã truy tố Trịnh Sướng cùng 38 bị cáo khác về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả. Trong đó, Trịnh Sướng phải chịu trách nhiệm là sản xuất 192 triệu lít xăng giả với số tiền hưởng lợi bất chính là hơn 151 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Trịnh Sướng bị tuyên phạt 12 năm tù giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO