Bắt, xử lý nhóm lừa làm giấy chứng nhận QSDĐ để chiếm đoạt tài sản

Minh Quỳnh| 11/01/2022 08:27

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Bá Thắng (SN 1964), trú tại huyện Đắk Mil và Phạm Thị Tỵ (SN 1977), trú tại huyện Krông Bông (Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

ADQuảng cáo

Lê Bá Thắng và Phạm Thị Tỵ tại cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô

Theo thông tin ban đầu, tháng 7/2021, Thắng qua nhà ông Dũng, ở thôn Tân Lập, xã Nâm Nung (Krông Nô) chơi và giới thiệu có quen một cán bộ ở Văn phòng một cửa tỉnh Đắk Nông. Nghe vậy, ông Dũng nhờ Thắng làm giúp sổ đỏ cho mảnh đất ở gần đất của Thắng. Khoảng 1 tuần sau, Thắng đưa Phạm Thị Tỵ xuống khu vực rẫy của ông Dũng, giới thiệu Tỵ là cán bộ ở Văn phòng một cửa tỉnh Đắk Nông (thực tế Tỵ không phải là cán bộ ở Văn phòng một cửa tỉnh Đắk Nông) và sẽ giúp ông Dũng làm sổ đỏ với chi phí 10 triệu đồng/1 ha. Tin tưởng, ông Dũng đồng ý và đưa trước cho Tỵ và Thắng 7 triệu đồng trên tổng số 35 triệu đồng, số tiền còn lại sau khi giao sổ đỏ sẽ trả hết.

ADQuảng cáo

Tương tự, tháng 9/2021, Thắng và Tỵ nhận của bà Lệ ở bon Jốk Ju, xã Nâm Nung 15 triệu đồng trên tổng số 65 triệu đồng để giúp bà Lệ làm sổ đỏ, số tiền còn lại sau khi giao sổ đỏ sẽ trả hết.

Sau khi nhận tiền của ông Dũng và bà Lệ, thông qua mạng xã hội, Thắng đã liên hệ với 1 đối tượng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để làm 3 sổ đỏ (ông Dũng 2 sổ và bà Lệ 1 sổ) với giá 12 triệu đồng/1 sổ đỏ. Đến đầu tháng 1/ 2022, sau khi nhận được sổ đỏ, Thắng đi giao cho ông Dũng và bà Lệ rồi lấy số tiền còn lại.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Lê Bá Thắng và Phạm Thị Tỵ theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt, xử lý nhóm lừa làm giấy chứng nhận QSDĐ để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO