Tuy Đức ưu tiên xây dựng giao thông nông thôn

Văn Tâm| 16/09/2021 08:30

Những năm qua, cùng với nguồn vốn của Trung ương và địa phương, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Huyện đã huy động hơn 553 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng giao thông vùng nông thôn; người dân hiến hơn 4 ha đất; đóng góp hàng chục tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động tham gia làm đường giao thông.

Đường giao thông xã Đắk Búk So (Tuy Đức) được đầu tư đồng bộ, giúp người dân đi lại, vận chuyển nông sản được thuận lợi hơn

Từ năm 2015 đến nay, thông qua các nguồn vốn huy động, các xã trên địa bàn huyện đã xây dựng, sửa chữa, nâng cấp hơn 182 km đường giao thông nông thôn.

Theo ông Lương Văn Thông, xã Quảng Tâm (Tuy Đức), địa hình của xã phần lớn là đồi dốc, chia cắt bởi khe suối, thung lũng, nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn.

Vào mùa mưa, ở vùng sản xuất, khu dân cư xa trung tâm bị cô lập, ảnh hưởng đến đời sống, phát triển sản xuất. Được sự quan tâm của cấp trên, chính quyền và người dân xã Quảng Tâm đã nâng cấp, sửa chữa được nhiều tuyến đường.

Nhờ đó, việc đi lại, thông thương của người dân ngày càng thuận lợi hơn. Các địa bàn của xã cũng được kết nối với nhau, tạo thêm động lực để phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Ngô Văn Quang, thôn 9, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cho biết, trước đây, tuyến đường vào khu vực sản xuất của thôn rất khó đi. Nông sản của người dân làm ra đều gặp khó trong khâu vận chuyển, tiêu thụ, thậm chí bị ép giá, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Sau khi tuyến đường chính của thôn được bê tông hóa, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn.

ADQuảng cáo

"Có đường, nông sản của người dân thuận lợi hơn trong khâu tiêu thụ. Cuộc sống của bà con ở đây đã được nâng lên rõ rệt", ông Quang chia sẻ.

Theo UBND huyện Tuy Đức, hạ tầng giao thông phát triển, các địa bàn được kết nối, người dân có nhiều thuận lợi trong việc phát triển sản xuất, giao thương hàng hóa.

Đến nay, nhiều khu vực tại xã Đắk Ngo, Quảng Tâm, Quảng Trực..., người dân đã chuyển đổi từ cây dài ngày sang trồng cây ăn quả, hoa màu, rau củ quả. Bởi vì, các loại sản phẩm nông sản này giờ dễ dàng vận chuyển, tiêu thụ và chủ động cung cấp lương thực để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trên địa bàn huyện còn hình thành nhiều trang trại nông nghiệp quy mô lớn. Người dân cũng mạnh dạn ứng dụng quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Hiện nay, huyện Tuy Đức đã cứng hóa được 362,49 km đường giao thông nông thôn, chiếm khoảng 51% tổng số chiều dài đường giao thông trên địa bàn.

Trong đó, đường xã cứng hóa 64,7 km; đường liên thôn, bon, ngõ xóm 285,49 km; đường trục chính nội đồng khoảng 12,3 km. 100% số thôn, bon trên địa bàn có từ 1 - 2 km đường bê tông...

Theo lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) huyện Tuy Đức, phát triển hạ tầng giao thông có vai trò quyết định trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là công cuộc xây dựng NTM.

Trong năm 2021, huyện đặt mục tiêu xây dựng các xã Đắk Búk So và Quảng Trực hoàn thành tiêu chí NTM về giao thông. Huyện phấn đấu 100% số xã trên địa bàn hoàn thành tiêu chí NTM về giao thông vào năm 2025.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức ưu tiên xây dựng giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO