Phụ nữ Đắk Glong tăng gia sản xuất, góp sức chống dịch

Thanh Nga| 31/08/2021 08:43

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đắk Glong đã xây dựng mô hình “Vườn rau sạch” và phát động phong trào tăng gia sản xuất để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Mô hình “Vườn rau sạch” đầu tiên của Hội LHPN huyện Đắk Glong xây dựng tại thôn 6, xã Quảng Hòa. Theo chị Phan Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Hòa, ngay sau khi phát động phong trào, chị em trên địa bàn đã triển khai “Vườn rau sạch” với quy mô 130m2.

Các hội viên phụ nữ xã Quảng Hòa chuẩn bị đất cho “Vườn rau sạch”

Vườn rau được trồng trên phần đất của hội trường thôn 6, xã Quảng Hòa. Đây là địa điểm được xã chọn là nơi cách ly tạm thời đối với các trường hợp phải cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Việc trồng vườn rau tại nơi cách ly để giúp bếp ăn tại chỗ có rau sạch, giảm bớt kinh phí. Vườn rau được những người cách ly chăm sóc, giúp họ có điều kiện vận động, giảm bớt căng thẳng.

Chị Thảo cho biết: "Vườn rau được xây dựng trên tinh thần tự nguyện của chị em. Người góp giống, người góp công, người góp phân bón. Sau 20 ngày trồng, vườn rau đã xanh tốt và sắp đến ngày thu hoạch".

Cũng theo chị Thảo, Hội LHPN xã Quảng Hòa đã phát động 10 chi hội tại các thôn, các trường học triển khai “Vườn rau sạch” hỗ trợ chống dịch Covid-19. Nếu trên địa bàn xã không có người cách ly, rau sẽ được chuyển đến các bếp ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch ở các địa phương khác.

ADQuảng cáo

Ngoài trồng rau, Hội LHPN xã Quảng Hòa còn khuyến khích chị em tăng gia sản xuất, tạo nguồn lương thực, thực phẩm để hỗ trợ, đóng góp cho phòng chống dịch.

Chị Đàm Bích Vân, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 6, xã Quảng Hòa cho biết, gia đình có vườn rộng, nên chị đầu tư trồng rau, nuôi gia cầm để phục vụ cuộc sống của gia đình và hỗ trợ thực phẩm cho các đơn vị chống dịch.

Chị luôn duy trì vườn rau khoảng 200m2, với nhiều loại rau khác nhau. Nhờ chủ động trồng rau, chăn nuôi gà, vịt, nên gia đình bảo đảm đủ thực phẩm cần thiết trong những ngày xảy ra dịch bệnh.

"Tôi đang mở rộng diện tích trồng rau, nuôi thêm gà, vịt để hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch và các bếp ăn tập thể ở các điểm cách ly", chị Vân chia sẻ.

Hội LHPN xã Quảng Hòa hiện có trên 700 hội viên. Đến nay đã có trên 400 hội viên có "Vườn rau sạch". Những hội viên còn lại bắt đầu hưởng ứng phong trào và tăng gia sản xuất để góp sức phòng, chống dịch.

Theo bà H’Mehl, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đắk Glong, đơn vị phát động mỗi cơ sở hội có ít nhất 1 mô hình “Vườn rau sạch” để hỗ trợ các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa và tuyến đầu chống dịch.

Các cấp hội phụ nữ trên địa bàn đang đẩy mạnh vận động hội viên, phụ nữ xây dựng vườn rau, tích cực tăng gia sản xuất. Từ đó đáp ứng nhu cầu về thực phẩm cho gia đình và góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Đắk Glong tăng gia sản xuất, góp sức chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO