"Ngoại hình" sản phẩm ngày càng được chú trọng hơn

Bài, ảnh: Trần Lê| 12/04/2022 08:47

Thời gian qua, người dân, doanh nghiệp đã chú trọng nhiều hơn đến khâu bao bì, mẫu mã cho sản phẩm nông sản. Điều này giúp nhiều sản phẩm tăng tính cạnh tranh trên thị trường, nâng cao giá trị.

ADQuảng cáo

HTX Hữu cơ nông lâm nghiệp Quảng Phú (Krông Nô) hiện là đơn vị sản xuất các sản phẩm tươi như: cam, quýt, rau, củ... Mỗi năm, HTX có tổng sản lượng các loại trên 100 tấn.

Cuối năm 2021, các sản phẩm của HTX đều được gói bằng các loại bao bì được thiết kế tỉ mỉ. Việc này giúp sản phẩm của HTX được khách hàng, người tiêu dùng đánh giá cao. Bao bì cũng giúp HTX bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc HTX, các chi tiết về hình ảnh, từ ngữ do HTX sử dụng trên bao bì đều thể hiện được nét đặc trưng của sản phẩm. Bao bì cũng thể hiện được các thông tin về quy trình sản xuất thuận tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hóa học của HTX.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm đều được HTX làm từ các loại giấy, với những hình ảnh như: tên HTX, hệ thống núi lửa Krông Nô thuộc Công viên Địa chất toàn cầu Đắk Nông. “Đóng gói sản phẩm đã giúp HTX tăng lượng khách hàng, có thị trường đầu ra tốt hơn”, bà Mai khẳng định.

Sản phẩm quýt tươi của HTX Hữu cơ nông lâm nghiệp Quảng Phú được đóng trong các thùng carton, giúp ấn tượng hơn với khách hàng

Còn theo bà Nguyễn Việt Thi, chủ trang trại trái cây sạch Đắk Ha (Đắk Glong), trang trại cũng vừa đầu tư nhiều hơn cho bao bì, đóng gói sản phẩm trà đàn hương. Việc đầu tư này được trang trại nghiên cứu trong suốt quá trình sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bà Thi chia sẻ: "Sản phẩm trà đàn hương nếu không được đóng gói, có bao bì phù hợp thì dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Chính vì thế, trang trại dùng hộp giấy nhiều lớp để đóng gói sản phẩm, giúp bảo đảm chất lượng tới tay người tiêu dùng".

ADQuảng cáo

Theo UBND tỉnh, đầu tư cho bao bì có tác dụng lớn đối với quảng bá sản phẩm, tăng thêm sự tin tưởng của người dùng đối với quá trình lao động nghiêm túc của người sản xuất. Đây cũng là sự đầu tư đúng hướng, nghiêm túc, chuyên nghiệp của các chủ thể sản xuất.

Những năm gần đây, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến nông sản đã có sự đầu tư đúng mức cho bao bì, đóng gói sản phẩm. Điều này đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng của các đơn vị sản xuất.

Trà đàn hương của trang trại trái cây sạch Đắk Ha được đóng gói bằng hộp giấy nhiều lớp để bảo đảm chất lượng

Hình thức đóng gói, bao bì sản phẩm tương đối đa dạng, bắt mắt, dễ nhận diện. Nhiều cá nhân, tổ chức sản xuất còn từng bước ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ số để truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua mã QR code được in trên bao bì sản phẩm…

Đến nay, nhiều chủ thể đã xây dựng được các nhãn hiệu, thương hiệu nhờ có bao bì, đóng gói sản phẩm một cách bài bản. Trong đó, các chủ thể sản xuất thường sử dụng các chất liệu bao bì không gây hại cho môi trường như: thùng carton, túi giấy kraft, bao bì giấy…

Điều này giúp sản phẩm dễ có thiện cảm hơn với người tiêu dùng. Cũng nhờ thế, nhiều loại nông sản khi tham gia vào thị trường đã thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Cũng theo UBND tỉnh, ngoài các cơ chế, chính sách sẵn có, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, có thêm các giải pháp để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn cho bao bì sản phẩm. Từ đó, giúp các loại sản phẩm nông sản có đầu ra tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ngoại hình" sản phẩm ngày càng được chú trọng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO