Giữ gìn môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính mình!

Gia Bình| 01/03/2022 08:16

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Tuy Đức đã phát động và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp sức bảo vệ môi trường sống.

ADQuảng cáo

Với quan điểm chỉ có thay đổi về nhận thức thì mới có hành động tích cực, nên các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường được Huyện đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh. Cùng với việc phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức các chiến dịch truyền thông nhân dịp Tết trồng cây, Ngày môi trường thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Chiến dịch tình nguyện hè, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh... các cơ sở đoàn tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ

Trong các buổi sinh hoạt, các chi đoàn lồng ghép tuyên truyền các mô hình hay, cách làm hiệu quả về bảo vệ môi trường. Đoàn viên, thanh niên nêu cao ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường, không vứt rác bừa bãi, hạn chế sử dụng túi nilon, cùng tham gia phát tờ rơi, áp phích tuyên truyền tới người dân.

Bằng những hành động thiết thực như trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ nguồn nước, nạo vét kênh mương, tiết kiệm điện, nước…, công tác bảo vệ môi trường đã dần trở thành nền nếp trong hoạt động, sinh hoạt hàng ngày. Đoàn viên, thanh niên, thiếu niên tích cực tham gia quét dọn, vệ sinh đường trong khu dân cư, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, bóc gỡ, xóa bỏ các tờ quảng cáo trái phép dán trên tường, cột điện…

Các bạn trẻ ra quân đào vét kênh mương, khơi thông cống rãnh tại xã Quảng Trực

ADQuảng cáo

Đoàn thanh niên khối trường học, các liên đội tổ chức cho học sinh tham gia bảo đảm vệ sinh trong khu vực trường, tuyến đường xung quanh và thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hội thi sáng tạo tuyên truyền về bảo vệ môi trường…

Bạn Phạm Văn Hùng, đoàn viên xã Đắk Búk So cho biết: “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người, nhất là đối với thế hệ trẻ. Vì vậy, cứ mỗi lần tổ chức ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, chúng tôi đều hăng hái tham gia đầy đủ. Tuổi trẻ có gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào thì khi tuyên truyền, vận động bà con mới nghe theo, làm theo. Mình giữ gìn môi trường sạch đẹp cũng là bảo vệ cuộc sống của chính mình mà thôi nên ai cũng cần phải cố gắng thực hiện cho tốt”.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn, thời gian qua, tuổi trẻ Tuy Đức cũng là lực lượng luôn đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Không những nghiêm túc, đi đầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, các bạn trẻ còn tích cực tuyên truyền người dân tự giác khai báo y tế, cài đặt PC-Covid, tránh tụ tập nơi đông người và giữ gìn vệ sinh môi trường sống.

Đoàn viên, thanh niên xã Đắk Búk So hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh

Theo anh Điểu Đông, Phó Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức, bên cạnh nhiều hoạt động thiết thực gắn với cộng đồng, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao nhận thức về môi trường, nhất là phát huy tinh thần xung kích trong việc tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường sống.

Phát huy kết quả đó, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo, vận động các cơ sở đoàn bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thì cần luôn có những hoạt động sáng tạo, thiết thực để thu hút, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực vào việc bảo vệ môi trường sống thực sự xanh - sạch - đẹp, bằng chính việc làm cụ thể, đơn giản ngay trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ gìn môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính mình!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO