Đắk R’moan - Điểm sáng giao thông nông thôn

Thanh Nga| 22/12/2021 08:37

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống khó khăn, nhưng nhiều người dân xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) vẫn tích cực đóng góp tiền của, hiến đất, ngày công để làm đường giao thông nông thôn.

ADQuảng cáo

Vụ thu hoạch cà phê năm nay, người dân thôn Tân Lợi, xã Đắk R’moan, vui mừng vì có đường bê tông đi lại, vận chuyển cà phê chứ không phải đi trên con đường đất gồ ghề như trước.

Theo anh Quách Văn Đông, thôn Tân Lợi, gia đình anh sinh sống, làm rẫy ở đây đã 13 năm. Trước đây, con đường đi qua hơn 4 ha đất rẫy của anh mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi, "ổ voi, ổ gà" chằng chịt rất khó đi.

Đến mùa chở phân bón hay thu hoạch nông sản, việc vận chuyển rất khó khăn. Trước thực tế đó, các hộ dân trong thôn đã nhiều lần bàn bạc để làm tuyến đường này. Cuối cùng, bà con đi đến thống nhất đóng góp tổng cộng trên 600 triệu đồng để làm 1,8 km đường bê tông.

"Tôi cũng bàn bạc với gia đình vui vẻ ủng hộ 100 triệu đồng cho thôn và hiến đất làm đường. Bà con trong thôn cũng đóng góp ngày công, tham gia làm đường, sau 20 ngày, công trình đã hoàn thành", anh Đông chia sẻ.

Tuyến đường bê tông ở thôn Tân Lợi được người dân đóng góp xây dựng, với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng

Gia đình anh Quách Văn Việt, ở thôn Tân Lợi, cũng đóng 50 triệu đồng làm đường. Ngoài ra, gia đình anh còn hiến đất để mở rộng đường, vì nhận thấy được hưởng lợi nhiều, nhất là việc đi lại thuận tiện.

Cũng theo anh Việt, dọc con đường thôn Tân Lợi đang có khoảng hơn 60 hộ dân sinh sống, nhiều hộ có đất rẫy. Vì thế, khi đường được mở rộng, đổ bê tông đã tạo thuận lợi cho người dân đi lại, phục vụ sản xuất.

ADQuảng cáo

"Bà con có điều kiện phát triển sản xuất và giá trị đất đai cũng được nâng lên, nên chúng tôi rất vui. Mùa cà phê này chúng tôi thu hoạch dễ dàng hơn. Tết này bà con có đường sạch đẹp để đi rồi", anh Việt phấn khởi.

Theo UBND xã Đắk R’moan, năm 2021, người dân trên địa bàn đã đóng góp trên 1,8 tỷ đồng để đầu tư, mở rộng, làm mới 17 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài trên 20 km.

Ông Trần Trung Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Đắk R’moan cho biết, những năm qua, phong trào làm đường được bà con hưởng ứng tích cực. Đặc biệt trong năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng người dân vẫn tích cực hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm nhiều tuyến đường.

Tiên phong trong phong trào làm đường giao thông là ở các thôn như: Tân Lợi, Tân Phú, Tân Phương, Tân Hiệp... Các tuyến đường ở các thôn này đều được đầu tư, mở rộng rất khang trang.

"Đường được làm tới đâu thì việc đi lại, học tập, sản xuất, vận chuyển nông sản thuận lợi tới đó. Những tuyến đường bà con làm đã tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn", ông Hiếu chia sẻ.

Cũng theo ông Hiếu, ngoài 20 km đường do người dân đóng góp, tự làm, xã Đắk R’moan cũng đang được Nhà nước đầu tư làm 2 km đường tại thôn Tân Phương, với tổng mức đầu tư 6,5 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2021, tỷ lệ đường giao thông nông thôn, nhựa hóa ở Đắk R'moan đã được nâng lên rất nhiều. Điều này góp phần giúp xã Đắk R’moan sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’moan - Điểm sáng giao thông nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO