Đắk R'lấp chủ động lắng nghe, sâu sát cơ sở

Hồng Thoan| 30/05/2022 09:50

Bằng sự kết nối với đội ngũ cấp ủy cơ sở, trưởng các thôn, bon, tổ dân phố, Huyện ủy Đắk R’lấp đang tạo nên một luồng sinh khí mới để tập hợp đoàn kết, phát huy điểm mạnh, khắc phục tồn tại, hạn chế.

ADQuảng cáo

Ngày 20/5/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp tổ chức hội nghị gặp mặt hơn 200 người là cấp ủy cơ sở; bí thư chi bộ, trưởng thôn, bon, tổ dân phố trên địa bàn.

Theo ông Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp, đây là lần đầu tiên địa phương chủ động tổ chức một hội nghị với cấp cơ sở có quy mô như vậy. Hội nghị đã tạo cơ hội cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ sở được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tâm tư, nguyện vọng với cấp trên.

Trong đó, nhiều đồng chí đại biểu đã nêu kiến nghị, đề xuất, hiến kế cho cấp trên trong giải quyết các tồn tại, vướng mắc tại cấp ủy, thôn, bon, tổ dân phố ở cơ sở.

Đồ họa: Bình Minh - Hồng Thoan

Ông Nguyễn Đăng Chanh, Bí thư Chi bộ thôn 11, xã Đắk Sin (Đắk R'lấp) cho rằng hội nghị rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, lắng nghe ý kiến từ cơ sở.

Cơ sở chính là một mắt xích ngắn nhất để truyền tải tâm tư, nguyện vọng của người dân, đưa tiếng nói của bà con một cách chân thành, thẳng thắn nhất đến với các cấp, các ngành.

Qua hội nghị, các đại biểu đã nắm bắt được nhiều thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, những vấn đề trọng tâm của huyện hiện nay và trong thời gian tới. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho cấp cơ sở trong việc phổ biến, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồ họa: Bình Minh - Hồng Thoan

Còn theo ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng thôn 3, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp), quá trình phát triển chăn nuôi bò thịt, bò sữa của người dân địa phương cho thấy hiệu quả kinh tế cao.

ADQuảng cáo

Người chăn nuôi bò có lãi cao hơn khoảng 2 lần so với sản xuất nông nghiệp. Chăn nuôi bò cũng ít gặp rủi ro hơn so với trồng cà phê, hồ tiêu và các loại cây ăn quả khác.

"Tôi mạnh dạn hiến kế cho lãnh đạo huyện nên đột phá phát triển vùng nuôi bò sữa tập trung tại xã Quảng Tín. Chăn nuôi bò cũng cần liên kết với doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm. Từ đây, giúp Quảng Tín tạo nên sự khác biệt trong phát triển kinh tế", ông Hà chia sẻ.

Đồ họa: Bình Minh - Hồng Thoan

Cũng theo ông Phan Nhật Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R'lấp đã có các buổi làm việc với cấp ủy cơ sở; trưởng các thôn, bon, tổ dân phố; trưởng các đoàn thể cơ sở.

Tuy nhiên, đó mới là các cuộc tiếp xúc, lắng nghe sơ bộ, còn rời rạc. Chính vì thế, việc chủ động tổ chức một cuộc gặp gỡ cấp cơ sở có quy mô lớn, được chuẩn bị kỹ là cơ hội để lãnh đạo huyện lắng nghe đầy đủ, kỹ càng những trăn trở, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc ở từng địa bàn.

Qua ý kiến từ cơ sở, lãnh đạo huyện sẽ có biện pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, sát với tình hình thực tiễn. Hội nghị cũng đã thông tin rộng rãi các kết quả đạt được trong kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện từ sau Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, Huyện ủy Đắk R'lấp còn phổ biến, quán triệt những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; hướng khắc phục những tồn tại, hạn chế trong những năm tiếp theo.

Huyện cũng thông tin về các dự án lớn đang và sẽ triển khai trên địa bàn nhằm tạo sự đồng thuận trong nhận thức của đội ngũ lãnh đạo cấp cơ sở, từ đó tuyên truyền vận động Nhân dân.

Bí thư Huyên ủy Đắk R’lấp nhấn mạnh: Hội nghị thể hiện tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ. Điều này sẽ trực tiếp tạo thêm sự đồng thuận, phát huy và mở rộng quyền làm chủ của Nhân dân ngay từ cơ sở, tạo động lực mạnh mẽ trong toàn huyện thực hiện tốt hơn các mục tiêu kinh tế - xã hội đến năm 2025.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp chủ động lắng nghe, sâu sát cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO