Cư Jút đa dạng cách giúp phụ nữ thoát nghèo

Hoàng Hoài| 02/03/2022 08:49

Theo Hội LHPN huyện Cư Jút, thời gian qua, các cấp hội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành cùng hội viên, phụ nữ nghèo trong phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.

ADQuảng cáo

Các cấp hội đã đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” bằng nhiều hình thức như vốn, ngày công, cây, con giống, kiến thức và kinh nghiệm sản xuất, xây dựng mái ấm tình thương... Chỉ tính riêng năm 2021, toàn hội đã có 323 chị giúp cho 156 chị khó khăn trên 731 triệu đồng không lãi suất, 1.981 ngày công, 532 con giống heo, gà, thỏ; 3.821 kg bắp, đậu giống các loại; 4.213 lít dầu tưới…

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm được các cơ sở chú trọng, với việc thành lập 318 nhóm tiết kiệm, 7.763 thành viên, tiết kiệm trên 6,58 tỷ đồng… Hội còn khai thác hiệu quả nguồn vốn vay từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, các cấp hội phụ nữ huyện đã giúp cho nhiều hội viên là phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo, góp phần vào công tác giảm nghèo của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút đa dạng cách giúp phụ nữ thoát nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO