Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đối thoại với nông dân

Thanh Nga| 11/08/2022 04:58

Dự kiến trong tháng 8 này, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với nông dân trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, nhiều bà con đang hướng tới hội nghị và kỳ vọng sẽ được bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân...

ADQuảng cáo

Chủ đề cuộc đối thoại sắp tới sẽ tập trung vào việc hỗ trợ nông dân hợp tác phát triển sản xuất nông nghiệp theo dạng liên kết chuỗi giá trị; nâng cao chất lượng giá trị nông sản; đáp ứng thị trường tiêu thụ...

Theo ông Hồ Gấm, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, hội nghị là diễn đàn để đại diện nông dân, các cấp hội, các HTX, doanh nghiệp, tổ chức, các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng.

Trong đó, có nhiều ý kiến về những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong nông nghiệp, nông thôn và đời sống nông dân. Các vấn đề trong quá trình thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, phục hồi chuỗi cung ứng sau đại dịch Covid-19, thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững cũng sẽ được quan tâm, nêu ý kiến.

HTX Sản xuất và thu mua nông sản Hoa Sen, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) thu hoạch dưa lưới

Dự kiến, sẽ có 22 nhóm chủ đề đối thoại tại hội nghị. Trong đó có các nhóm vấn đề về vốn, tín dụng trong nông nghiệp; công nghệ, kỹ thuật; hạ tầng nông thôn và đồng ruộng; quy hoạch liên quan đến nông nghiệp, đồng ruộng; phát triển vùng, cụm, khu công nghiệp...

Các nhóm về liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm; phát triển công nghiệp, dịch vụ nông thôn, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản; giải quyết việc làm; chính sách đất đai; an sinh xã hội, phát triển HTX... cũng sẽ được bà con nêu tại hội nghị.

ADQuảng cáo

Anh Phạm Văn Duy, thôn 6, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) cho biết, qua 4 hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, anh thấy nhiều vấn đề tồn tại, khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân đã được Trung ương, địa phương tập trung giải quyết.

Trong đó, đầu tháng 8/2022, Chính phủ đã chỉ đạo 11 bộ, ngành thực hiện các giải pháp hỗ trợ nông dân. Do đó, bà con nông dân cũng rất kỳ vọng hội nghị đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh sắp tới sẽ tạo sự chuyển biến lớn trong thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống của nông dân.

Nông dân  Phạm Văn Duy, thôn 6, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) chăm sóc đàn dê

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Sen, Giám đốc HTX Sản xuất và thu mua nông sản Hoa Sen (Gia Nghĩa) cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng trên cơ sở đối thoại, đề xuất, kiến nghị tại hội nghị, tỉnh sẽ có các chính sách riêng và đưa ra giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc để nông dân, doanh nghiệp, HTX phát triển sản xuất, kinh doanh tốt hơn”.

Theo Hội Nông dân tỉnh, Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân sẽ là diễn đàn quan trọng, khẳng định vai trò, vị trí của nông dân trong công cuộc xây dựng, phát triển nông nghiệp sinh thái, hiện đại, văn minh.

Để chuẩn bị cho Hội nghị, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch đến các cấp hội để nắm thông tin từ nông dân, cơ sở hội. Hội Nông dân khảo sát, xin ý kiến của các tổ chức sản xuất, doanh nghiệp, tổ hợp tác, HTX, chủ trang trại và thu thập, tổng hợp, phân loại các câu hỏi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đối thoại với nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO