Thương tâm cảnh cha bị ung thư, con gái bị rắn độc cắn nguy kịch

Hồ Mai| 23/03/2021 09:29

Cha bị ung thư phổi, con gái chăm cha lại bị rắn độc cắn nguy kịch là hoàn cảnh đau lòng của gia đình ông Hà Huy Thái, dân tộc Thái ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Năm 2018, ông Hà Huy Thái, là trụ cột của gia đình mắc phải căn bệnh ung thư phổi quái ác. Từ một gia đình đang yên ấm, đủ ăn đủ mặc trở nên khó khăn bộn bề bởi số tiền chữa trị bệnh cho ông ngày một tăng. Gánh nặng đè lên vai người vợ tuổi xế chiều, gần như mất khả năng lao động.

Ông Thái suy sụp khi nghe tin con gái nguy kịch

Thấy cảnh cha mẹ khó khăn, 3 người con đã lập gia đình xa cũng chung tay giúp đỡ, chăm sóc, hỗ trợ chi phí tiền bạc chạy chữa cho ông Thái. Những lần xạ trị, hóa trị cho căn bệnh ung thư giai đoạn cuối tiêu tốn gần như hoàn toàn tài sản của gia đình tích góp bao nhiêu năm. Mỗi tháng, gia đình phải gom góp từ 15-20 triệu đồng tiền thuốc thang cho ông Thái.

Những gánh nặng trên chưa vơi thì gia đình lại lâm vào cảnh khốn cùng khi cô con gái thứ hai của ông là chị Hà Thị Thuê bị rắn hổ mây cắn nguy kịch. Lấy chồng ở Phú Thọ, thương cảnh cha bệnh ngày càng nặng, mấy tháng qua, chị Thuê đưa hai người con nhỏ vào đây ở để chăm sóc, đỡ đần cho cha mẹ. Không may trong lúc xuống bếp chuẩn bị cơm nước cho cha mẹ, chị Thuê lại bất ngờ bị một con rắn hổ mây cắn. Sau khi chuyển viện xuống Bệnh viên Chợ Rẫy, các bác sỹ tích cực cứu chữa cho chị Thuê. Tuy nhiên, chị vẫn đứng giữa ranh giới sống chết dù đang được tích cực chạy thận, giải độc…

ADQuảng cáo

Chị Thuê đang được chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Qua 3 ngày nằm viện, gia đình cũng đã đóng hơn 200 triệu đồng phí chữa trị. Số tiền gom góp của mấy người con cũng đã hết nhưng dù còn tia hy vọng mong manh, gia đình chị cũng ráng vay mượn để tiếp tục được chạy thận cho chị Thuê. Khó khăn chồng chất khó khăn, người mẹ tuổi xế chiều không có khả năng lao động giờ đây chịu cảnh chồng bạo bệnh, con gái nguy kịch nhưng phải cắn răng ở nhà chăm sóc hai cháu nhỏ - con của chị Thuê.

Chị Hà Thị Thoa, con gái đầu của ông Thái chia sẻ: “Dù gia đình đã không còn tiền nhưng cũng ráng vay mượn để chạy thận, chữa cho Thuê. Nó còn có hai đứa con nhỏ đang mong ngóng ở nhà. Hy vọng phép màu sẽ đến…”

Bệnh tình ngày một trở nặng, từ 3 tháng nay ông Thái đã không thể nói được do bị liệt dây thanh quản. Sức khoẻ xấu dần lại phải nghe tin con gái nguy kịch, những gắng gượng của ông Thái dường như sụp đổ. Những cú sốc quá lớn đã khiến cuộc sống của gia đình ông đảo lộn, rơi vào cảnh khốn cùng.

Hoàn cảnh gia đình ông Thái hiện nay hết sức khó khăn, đang rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái cùng giúp gia đình vượt qua sự khó khăn này. Mọi đóng góp ủng hộ có thể gửi trực tiếp đến gia đình ông Hà Huy Thái tại tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông; hoặc số tài khoản: 503057807597979, Hà Thị Liên, Chi nhánh Ngân Hàng Nam A Bank tỉnh Đắk Nông. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương tâm cảnh cha bị ung thư, con gái bị rắn độc cắn nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO