Mẹ nghèo cay đắng bán rẻ vườn gừng mong cứu con bị ung thư

Thanh Hằng| 28/12/2021 09:15

Chồng bỏ rơi, chị Hòa và con về sống nhờ trên mảnh đất của nhà ngoại. Thế nhưng, cuộc đời một lần nữa gieo bất hạnh khi con trai bị ung thư, chị Hòa phải bán rẻ vườn gừng mong có tiền cứu con.

ADQuảng cáo

Sau gần một ngày đi làm thuê, chị Ngô Thị Hòa ở thôn 4, xã Đắk R’la (Đắk Mil) ngồi thất thần trước cửa nhà, khuôn mặt mệt mỏi như không cất nổi mình. Chị Hòa hiện có hai người con, trong đó Ngô Quốc Trung (học sinh lớp 11, Trường THPT Quang Trung) mới được xác định ung thư hạch giai đoạn 4.

Lặng người đi một lúc, chị Hòa mới mở lòng, tâm sự về hoàn cảnh gia đình. Trong câu chuyện về cuộc đời và cuộc sống của mình, không ít lần người phụ nghèo nhắc về sự cay đắng, xót xa và cảm thấy có lỗi khi không mang đến cho hai đứa con một gia đình đầm ấm.

Gần 20 năm trước, chị Hòa kết hôn với một người đàn ông rồi sinh ra hai đứa con, trong đó Ngô Quốc Trung là con đầu, dưới Trung có một em gái, kém 1 tuổi. Thế rồi, cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc, người chồng dứt áo ra đi, để lại chị cùng 2 người con.

Bao năm sống trong cảnh nghèo đói, mới đây chị Hòa được anh em hỗ trợ xây dựng một căn nhà cấp 4, nằm trên mảnh đất nhà ngoại. Căn nhà còn chưa hết mùi sơn mới, tai ương lại một lần nữa ập đến khi Trung được xác định bị ung thư. Thời điểm phát hiện bệnh đến khi bệnh tình của con trai trở nặng quá đột ngột, bất ngờ khiến người phụ nữ nghèo chới với, bất định giữa muôn vàn lo toan và gánh nặng.

4 tháng trước, Ngô Quốc Trung được phát hiện mắc căn bệnh ung thư hạch giai đoạn 4

Nhắc đến bệnh tình của con, chị Hòa kể, tháng 8 năm nay, Trung xuất hiện những khối hạch nhỏ xung quanh cổ, sau đó lan rộng ra khắp cơ thể. Thời điểm này, TP. HCM đang bùng phát dịch Covid-19 nên chị Hòa chỉ đưa con đến phòng khám tư để lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Gần nửa tháng chờ đợi kết quả, có lẽ đó cũng là quãng thời gian ám ảnh nhất của cả chị Hòa và con trai.

“Cháu bị ung thư hạch giai đoạn 4. Gia đình có hình dung được căn bệnh như thế nào đâu, nhưng bác sĩ bảo nếu không chạy chữa sớm, cháu sẽ không thể kéo dài tuổi thọ. Hai mẹ con nhìn nhau mà nước mắt cứ chực trào. Tôi cứ như người mất phương hướng, không biết sẽ làm gì để cứu được con”, chị Hòa nhớ lại.

ADQuảng cáo

Chị Hòa chạy vạy khắp nơi, thuê xe đưa con xuống TP. HCM để nhập viện điều trị. Tuy nhiên, chi phí ban đầu cho Trung là 10 triệu đồng, nhưng trong người chị Hòa chỉ còn chưa đến 8 triệu đồng khiến Trung không thể nhập viện.

“Ngày ấy, khối u của cháu đã lớn, khuôn mặt sưng phồng, biến dạng, kéo xệch đôi mắt nên ai cũng nghĩ, cháu không qua khỏi. Thấy tôi không còn tiền, Trung một mực đòi về. Cháu xin tôi về nhà, vì chỉ mong mẹ giữ lại ngần ấy tiền, đủ để mua cho cháu chiếc quan tài nếu cháu mất”, chị Hòa nhớ lại thời điểm khốn khó nhất của gia đình.

Người mẹ nghèo cầm cự sự sống cho con bằng những thang thuốc Nam

Biết được hoàn cảnh, anh em họ hàng cùng làng xóm, thầy cô giáo, bạn bè gom góp được ít tiền, hỗ trợ Trung nhập viện thăm khám, điều trị. Tuy nhiên, với liệu trình điều trị dài ngày, số tiền đó thực sự không thấm tháp vào đâu. Chị Hòa lại một lần nữa đưa con về nhà, tự uống thuốc Nam mong kéo dài sự sống.

Nhìn vườn gừng đã đến kỳ thu hoạch, chị Hòa ngậm ngùi phải bán đi với giá rẻ, mong có tiền cho Trung hóa trị lần 1. Năm ngoái giá gừng hơn 30.000 đồng/kg, năm nay chỉ còn chưa đến 1/3, thành ra bán cả vườn chỉ lấy lại được vốn nhưng chị Hòa vẫn chấp nhận vì tính mạng của con đã như “chỉ mành treo chuông”

“Bây giờ có rẻ thì tôi cũng phải bán, nếu không thì không có tiền chạy chữa cho cháu. Trong nhà có gì bán đi được, tôi cũng bán để kiếm tiền cứu con, được đồng nào thì hay đồng ấy, còn nước còn tát, có đánh đổi cả mạng sống, tôi cũng phải cứu cháu”, người mẹ nghèo nói mà chất chứa niềm tin sẽ cứu sống con.

Chia sẻ về hoàn cảnh của em Ngô Quốc Trung, thầy giáo Nguyễn Duy Khanh, Bí thư Đoàn Trường THPT Quang Trung cho biết, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cả Trung và em gái đều rất nỗ lực vươn lên trong học tập. Khi biết Trung mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bạn bè, thầy cô hết sức bất ngờ. Ngoài sự hỗ trợ trước mắt của chính quyền địa phương, nhà trường rất mong mỏi các nhà hảo tâm sẽ dang tay giúp đỡ Trung để em có cơ hội được sống, được đến trường như các học sinh khác.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin gửi về chị Ngô Thị Hòa ở thôn 4, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông; số điện thoại chị Hòa: 0379.585.401; Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Đắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Đắk Nông, SĐT: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nghèo cay đắng bán rẻ vườn gừng mong cứu con bị ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO