Đau lòng bé gái 7 tuổi đã bị ung thư máu

Hoàng Thanh| 10/03/2021 09:18

Bé Nguyễn Trần Huyền Trang (SN 2014) là con của vợ chồng anh Nguyễn Anh Quốc và chị Trần Thị Cơ (đều SN 1988), ở thôn Xuyên An, xã Đức Xuyên (Krông Nô) bị mắc ung thư máu khi mới 6 tuổi. Hơn 1 năm qua, cuộc sống của em gắn liền với bệnh viện, nhiều lần đứng trước cửa tử.

ADQuảng cáo

Liên tục nằm viện

Chúng tôi tìm đến nhà vợ chồng anh Quốc vào một trưa đầu tháng 3, chỉ trước vài tiếng đồng hồ khi chị Cơ đưa con lên xe vào lại bệnh viện. Trong căn nhà cấp 4, tường gạch nứt toác loang lổ, không có vật gì đáng giá, bên đứa con bệnh tật, chị Cơ rơm rớm nước mắt chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Năm 2010, anh chị sinh cháu đầu bụ bẫm, khỏe mạnh và 4 năm sau bé Huyền Trang ra đời. Khi mới sinh, Huyền Trang bụ bẫm, mắt to tròn, miệng hay cười. Dù khó khăn song 2 đứa con là tài sản quý giá của vợ chồng.

Không có nhiều đất đai, việc làm không ổn định nên dù cần cù, chịu khó song vợ chồng anh Quốc luôn thiếu thốn, đến nay vẫn còn là hộ nghèo của thôn. Không những vậy, khi bé Huyền Trang lên 6 tuổi thì tai họa ập xuống gia đình.

Hơn 1 năm qua, Huyền Trang luôn phải uống thuốc, điều trị dài ngày

Anh Quốc cho biết, tháng 12/2019, Huyền Trang liên tục sốt và chảy máu cam, người sưng tấy rồi sốt kéo dài. Đưa con đi bệnh viện huyện khám, bác sĩ chẩn đoán bị tràn dịch 3 màng nên chuyển lên tuyến tỉnh, sau đó cháu lại được chuyển qua Bệnh viện Lao phổi TP. Hồ Chí Minh để điều trị.

Ròng rã cả tháng trời, Huyền Trang nằm trong viện, khi đã cắt sốt được cho về nhà. Về đến nhà là ngày 28 Tết Canh Tý, nhưng chỉ đến sáng ngày 6 Tết, bụng Huyền Trang lại trương to, nôn ói, tím tái như không còn sự sống. Bệnh tình con tái phát, gia đình lại vội vàng đưa con xuống TP. Hồ Chí Minh cấp cứu.

Để có tiền đưa con đi viện, anh chị phải vay mượn khắp nơi, trong nhà có gì bán được là bán hết, nhưng cháu vẫn tiếp tục mắc thêm bệnh,

ADQuảng cáo

Nhà giờ chẳng còn gì

Cứu sống được con gái sau cơn thập tử nhất sinh vì tràn dịch nhưng tai ương lại liên tiếp ập xuống. Huyền Trang được bác sĩ chẩn đoán bị bạch cầu dạng lympho - tức ung thư máu, đã bước sang giai đoạn 4, vợ chồng như rụng rời chân tay. Bước vào “cuộc chiến” chống ung thư, giành lại sự sống cho con, anh chị phải cầm cố mọi tài sản để có tiền đưa con nằm viện điều trị.  

Chị Cơ rơm rớm nước mắt: “Bác sĩ nói cháu chỉ sống được 8 tháng nếu không được điều trị. Làm cha làm mẹ, còn một tia hy vọng cũng phải cứu lấy con, chỉ mong được nghe tiếng con gọi mỗi ngày là hai vợ chồng hạnh phúc lắm rồi. Từ hôm đó tôi luôn ở bên cháu, còn chồng tôi ở nhà chăm sóc cháu lớn và tiếp tục đi làm thuê để gửi tiền cho tôi”.

Theo hướng dẫn, chị Cơ đưa con ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị từ tháng 4/2020 đến nay đã 9 tháng liền. Hằng ngày theo phác đồ điều trị, Huyền Trang phải luôn tiêm hàng chục mũi thuốc vào cơ thể. Từ một cô bé bụ bẫm, Huyền Trang nay chỉ còn da bọc xương, chỉ nặng 15 kg.

 Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, đến lần vào thuốc thứ 4, Huyền Trang sốt cao đến hơn 40 độ. Qua khám, xét nghiệm nhiều lần, bé Trang được chẩn đoán mắc thêm bệnh nhiễm nấm không xác định. Loại nấm này đã xâm nhập vào tất cả các cơ quan nội tạng bên trong, ăn mòn lên tận tuyến giáp.

Do sức đề kháng yếu nên nấm xâm nhập vào cơ thể lúc nào không hay, đến khi phát hiện, các cơ quan nội tạng đã bị tổn thương, dẫn đến việc Huyền Trang bị liệt tạm thời, đau đớn như hàng trăm mũi tiêm đâm vào cơ thể.

Chị Cơ tâm sự: “Lần vào thuốc thứ 5 cũng đúng là ngày 28 Tết, cháu đòi về mà tôi phải nói dối là dịch bệnh nên không có xe chạy về quê. Đến ngày mùng 9 Tết, bác sĩ cho 2 mẹ con về nhà mấy hôm, đến nay là 2 tuần. Lần này ra Bệnh viện Trung ương Huế chưa biết khi nào mẹ con được trở lại nhà”.

Nhìn vợ con chuẩn bị rời xa, anh Quốc đau xót: “Nhà tôi giờ chẳng còn gì, mọi thứ đã bán hết. Tôi lại chạy đi vay, không biết được bao nhiêu".

Hoàn cảnh gia đình anh Quốc hiện rất cùng quẫn, rất mong những nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ. Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Nguyễn Anh Quốc, thôn Xuyên An, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, SĐT: 0988.599.058. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau lòng bé gái 7 tuổi đã bị ung thư máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO