Cuộc sống bi đát của người vợ có chồng lâm bệnh hiểm nghèo

Ngọc Lê| 13/08/2019 09:43

Chị Nguyễn Thị Thùy (39 tuổi), ở thôn 2, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức đã già trước tuổi rất nhiều bởi lâu nay phải sống trong cảnh khó khăn, vất vả.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, ngày nắng cũng như ngày mưa, chị Thùy phải gồng mình đi làm thuê cuốc mướn để có tiền cho chồng chữa bệnh hiểm nghèo và nuôi hai đứa con thơ ăn học. 

Lâu nay gia đình chị Thùy phải sống trong căn nhà ọp ẹp, cuộc sống rất bi đát

Căn nhà gia đình chị rộng khoảng 40 m2 làm từ những tấm tôn cũ, cây gỗ tạp, bao quanh nhà là những lớp vỏ bao bì phân bón, xi măng... rất tạm bợ. Trong căn nhà ọp ẹp ấy, chị Thùy kể cho chúng tôi nghe hoàn cảnh éo le của mình. Vợ chồng lấy nhau đã hơn 10 năm nay và có hai con nhỏ đang học cấp 1. Hồi mới lấy nhau, cả hai vợ chồng chị "tay trắng" lập nghiệp. Sau nhiều năm cố gắng làm ăn, gia đình mua được gần 1 ha đất để trồng cà phê, hồ tiêu.

Năm 2016, tai họa bắt đầu ập đến với gia đình,  cây hồ tiêu bị bệnh, chết trắng trong khi giá hồ tiêu đang lên cao. Cũng vào thời điểm này chồng chị là anh Phạm Xuân Kiên (SN 1976) lên cơn đau tức vùng ngực dữ dội. Thấy vậy, chị Thùy liền đi vay mượn tiền bạc để đưa chồng đi khám bệnh. Kết quả anh Kiên được phát hiện bị bệnh viêm gan siêu vi rút C cấp độ 4. Với căn bệnh này, chồng chị Thùy phải nhập viện điều trị dài ngày để ngăn chặn sự phát triển của vi rút nếu không sẽ chuyển sang bị ung thư gan. Cuộc sống của gia đình đã nghèo, nay lại còn mắc thêm "eo".

ADQuảng cáo

Sau vài lần anh Kiên nhập viện điều trị dài ngày, gia đình chị đã tốn kém hàng trăm triệu đồng. Hàng tháng tiền thuốc men để anh Kiên kiềm chế sự phát triển của vi rút viên gan C cấp độ 4 cũng tốn kém hơn 15 triệu đồng. “Còn nước còn tát”, hàng ngày chị cố gắng đi làm thuê nay đây mai đó để kiếm tiền duy trì sự sống cho chồng.

Theo anh Kiên, từ khi lâm bệnh, anh không còn làm được những việc nặng nhọc như trước. Cũng từ đó, gánh nặng gia đình đều đổ dồn hết tất cả lên đôi vai của vợ. Lúc anh đổ bệnh, gia đình phải vay mượn hàng xóm, người quen số tiền cả hàng trăm triệu đồng, nhưng đến nay vẫn chưa trả được. “Với cuộc sống khó khăn như vậy, mảnh đất gia đình tôi đang ở sớm muộn gì cũng phải bán để trả nợ, chữa bệnh”, anh Kiên chua chát.

Từ khi anh Kiên bị bệnh, hai đứa con nhỏ của anh chưa một lần được ăn ngon, học hành đứt đoạn liên tục. Đứa con đầu của anh Kiên là Phạm Xuân Cường (SN 2011) cho biết, lâu lắm rồi gia đình hầu như không còn được ăn thịt, cá. "Mẹ nói chúng cháu còn nhỏ, giờ chưa được ăn thì sau này ăn. Nhà mình giờ khó khăn, phải ăn rau, anh cơm trắng để dành tiền chữa bệnh cho bố. Hai anh em chúng cháu cũng không buồn, bởi chúng em chịu khổ được và chỉ cần có bố ở bên cạnh”, Cường tâm sự.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, gia đình chị Nguyễn Thị Thùy thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất éo le bởi chồng lâm bệnh nặng, con cái còn nhỏ. Hiện cuộc sống của gia đình chị Thùy rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. Địa phương mong muốn các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình chị Thùy để làm tốt nghĩa vụ của một người vợ đối với chồng, con.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống bi đát của người vợ có chồng lâm bệnh hiểm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO