Cô học trò nhỏ bất lực trước gánh nặng cả bố và mẹ đều nhập viện cấp cứu

Nguyễn Hiền| 09/10/2019 16:33

Những ngày qua, em Trần Thị Bích Vân, học sinh lớp 11, Trường THPT Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) gần như khóc hết nước mắt vì lo lắng cho tình trạng sức khỏe của bố, mẹ mình. Mẹ nhập viện cấp cứu không lâu thì bố phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

ADQuảng cáo

Gia đình Vân sống tại thôn Tân Lợi, xã Đắk R’Moan (Gia Nghĩa). Vân là người con duy nhất trong gia đình, cũng không có họ hàng thân thích. Bố mẹ Vân chủ yếu làm thuê lấy công từng ngày để trang trải cuộc sống và chăm lo cho Vân đến trường. Cuộc sống nghèo nhưng cứ ngỡ sẽ yên ấm với gia đình em.

Vân không có bà con thân thích trong khi bố đang bị tai biến xuất huyết não đang trong tình trạng nguy kịch

Thế nhưng, cách đây 5 tháng, mẹ Vân là bà Nguyễn Thị Gái (SN 1962) trong khi đi vệ sinh nửa đêm thì bị tai biến liệt nửa người. Vì điều kiện gia đình khó khăn nên mẹ Vân chỉ nằm viện điều trị được hơn 1 tháng thì về nhà vì không đủ khả năng chi trả viện phí.

Nhưng hơn 2 tuần trước, tình trạng sức khỏe của bà Gái nặng hơn nên đành phải vào nhập viện điều trị lại. Bố Vân là ông Trần Thế Cường (SN 1958) phải một mình bươn trải, vừa chăm lo cho vợ vừa phải tăng cường làm việc để có tiền trang trải chi phí điều trị. Vì quá lao lực và lo lắng, ông Cường lại bị xuất huyết não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Mẹ đang điều trị, lại nghe tin bố cấp cứu, gia đình lại quá khó khăn, Vân vừa thương bố mẹ, vừa hoang mang không biết làm sao để có kinh phí lo cho cả bố và mẹ. Một mình em vừa phải chạy qua, chạy lại giữa phòng bệnh. Biết tình cảnh của Vân, thầy cô giáo và bạn bè cũng đã đến hỗ trợ em chăm sóc bố mẹ và kêu gọi ủng hộ nhưng cũng không thể đáp ứng được số tiền lớn em phải chi trả.

ADQuảng cáo

Cô Hà Thị Mỹ Dung, giáo viên chủ nhiệm của Vân cho biết: “Hoàn cảnh của em Vân hiện nay đang rất khó khăn. Em Vân nhiều ngày nay cũng vì quá lo lắng mà không ăn ngủ được. Việc hai người thân duy nhất cùng lúc nhập viện với tình trạng nguy kịch thật sự là một sự gánh vác quá sức đối với em. Hiện nay, trường cũng đang có những hình thức nhằm kêu gọi hỗ trợ nhưng kinh phí điều trị hàng ngày là rất lớn”.

Mẹ Vân bị tai biến liệt nửa người

Với khuôn mặt tiều tụy, giọt nước mắt như chực muốn rơi bất cứ lúc nào, Vân tâm sự: “Em biết bây giờ mình phải cố gắng để có sức khỏe lo cho bố và mẹ. Nhưng em cảm thấy thật sự bất lực, không biết làm gì để có tiền lo chạy chữa cho bố mẹ mình”.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, tình trạng bệnh của mẹ Vân phải điều trị lâu dài. Với tình trạng của bố Vân, riêng chi phí điều trị, bình quân mỗi ngày phải trên 1 triệu đồng. Đối với Vân, một học sinh THPT thì việc lo chi phí cho bố mẹ hàng ngày gần như là không thể. Đôi mắt em thâm quầng, đầu óc gần như trống rỗng. Sự bất lực của em làm sức khỏe và tinh thần gần như suy sụp.

Để giúp Vân có kinh phí chữa trị cho bố mẹ rất cần sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Hà Thị Mỹ Dung (giáo viên chủ nhiệm của Vân), số điện thoại: 0888 703 339; số tài khoản: 5300215067460 Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trần Thị Bích Vân, số điện thoại: 0383 762 711. Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng đầu tư-phát triển Đắk Nông (BIDV), điện thoại: 02613.544244- 0834.244.333.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô học trò nhỏ bất lực trước gánh nặng cả bố và mẹ đều nhập viện cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO