Cậu bé bị bệnh hiểm nghèo đang chờ mong một phép màu

Nguyễn Hiền| 16/03/2021 09:10

Từ một cậu bé nhanh nhẹn, khôi ngô, học giỏi, giờ đây em Bùi Minh Khôi (SN 2007) ở thôn Đắk Thanh, xã Ea Pô (Cư Jút) phải nằm bất động trên giường vì căn bệnh ung thư đại tràng. Bây giờ, đến thở cũng đã trở nên khó khăn đối với em vì khối u lớn trong người.

ADQuảng cáo

Căn nhà cấp 4 của gia đình Khôi tường vôi đã xỉn màu, bụi bám lâu ngày khiến không khí càng ảm đạm. Trong căn nhà ấy, trước đây có đầy đủ các vật dụng, thế nhưng giờ đây trống trơ chỉ có một chiếc giường nơi góc nhà. Chiếc giường lại cao, Khôi khó khăn trong việc di chuyển, chăm sóc nên bố mẹ mua cho em một ghế xếp đặt góc nhà. Em nằm bất động ở đó, mọi thứ đều phụ thuộc vào người mẹ chăm sóc. Khuôn mặt gầy, bơ phờ đượm nét buồn không thể diễn tả của em làm mọi người càng thương em hơn.

Mỗi lần chứng kiến con lên cơn đau quằn quại, chị Bùi Thị Thu (mẹ của Khôi) đã bao đêm lặng lẽ, khóc không thành lời, chỉ thấy lòng đau buốt vì thương con mà bất lực. Chị Thu làm mọi việc có thể để có kinh phí trang trải thuốc men cho con. Chị mở cái quán bún nhỏ ngay trước cửa nhà, bận rộn bán hàng, lâu lâu nhìn vào góc nhà để kịp thời chăm sóc con.

Khôi giờ chỉ biết nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải nhờ mẹ giúp đỡ

Chị Thu khẽ khàng nhấc cánh tay gầy rộc của con trai lên xoa bóp. Đôi tay thô ráp của người phụ nữ hơn 30 tuổi cẩn thận, nhẹ nhàng hết mức có thể để con trai không bị đau. Thế nhưng, vì chằng chịt những vết sẹo, vết tiêm chích khiến thi thoảng Khôi cũng giật mình, đau buốt. Nhìn đứa con đang nằm bất động trên giường, giọng chị Thu như nghẹn lại khi chúng tôi hỏi về căn bệnh mà cậu bé mắc phải.

Từ một cậu bé khỏe mạnh, hoạt bát, lại ham học, với bao ước mơ, hoài bão, bây giờ cơ thể cậu bé chỉ còn da bọc xương, thoi thóp như ngọn đèn trước gió. Chị Thu tâm sự: “Cháu Khôi từ gần 40 kg, giờ còn chưa đến 20 kg nữa. Cháu sinh ra hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ khác. Thương bố mẹ vất vả, lại là con đầu trong nhà nên Khôi rất ham học, năm nào cũng được giấy khen của nhà trường. Cháu có năng khiếu nhất là môn mỹ thuật và học giỏi Toán”.

Thời điểm mới bước vào lớp 7, chưa được vài buổi học, Khôi liên tục gặp vấn đề về sức khỏe, thường xuyên đau bụng, có biểu hiện của bệnh rối loạn tiêu hóa. Vợ chồng chị Thu mua thuốc tây về cho con uống nhưng uống mãi, bệnh không dứt, da dẻ Khôi ngày càng xanh xao, thiếu sức sống, bắt đầu sụt cân, mất kiểm soát.

ADQuảng cáo

Anh Bùi Văn Việt (bố của Khôi) ngậm ngùi: “Khi gia đình vừa đưa con xuống Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật gấp để cứu lấy tính mạng Khôi. Ban đầu chỉ nghi ngờ tắc ruột, nhưng khi phẫu thuật xong thì lại phát hiện khối u lớn trong bụng. Nếu không mổ gấp thì có lẽ cháu đã không sống được đến ngày hôm nay. Ngày nghe bác sĩ thông báo kết quả, tôi suy sụp hẳn vì lo cho con. Bác sĩ kết luận cháu bị ung thư giai đoạn 3, khối u đã di căn lên dạ dày. Cháu được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu tiếp tục điều trị từ đó đến nay”. 

Hoàn cảnh gia đình chị Thu hiện nay vô cùng khó khăn

Suốt 6 tháng kể từ lần con trai phẫu thuật, anh Việt bám trụ ở bệnh viện để “chiến đấu” cùng con. Cũng từng ấy thời gian, chị Thu trở thành trụ cột chính trong nhà, lo viện phí, ăn ở cho hai bố con, và chăm sóc thêm 2 đứa con nhỏ khác. Khôi phải phẫu thuật đặt hậu môn ngoài.

Đã hơn 7 tháng nay, gia đình Khôi vẫn chưa có tiền đưa cháu đi phẫu thuật lại, đưa hậu môn về vị trí cũ. Bây giờ, sức khỏe Khôi yếu quá, không thể hóa trị, xạ trị được. Nằm bệnh viện cũng không được vì quá tốn kém, thuê phòng trọ thì không có tiền, hai vợ chồng đành đưa cháu về nhà nằm. Chị Thu nhìn con, đôi mắt rưng rưng như muốn khóc. Khôi nằm bất động, đôi mắt vô hồn, như chờ mong một phép màu.

Hoàn cảnh gia đình Khôi hiện nay hết sức khó khăn, đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi đóng góp xin gửi về Bùi Thị Thu, thôn Đắk Thanh, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông; số điện thoại: 0865.038.687; số tài khoản: 5308205131551 (Bùi Thị Thu, Agribank Chi nhánh Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông).

Hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh BIDV Đắk Nông; điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé bị bệnh hiểm nghèo đang chờ mong một phép màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO