Gia Nghĩa chậm trễ trả lời đơn thư của công dân

Thanh Hà| 23/11/2021 08:12

Sau nhiều tháng, TP. Gia Nghĩa vẫn chưa có trả lời vụ việc người dân phản ánh Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố gây khó dễ khi làm thủ tục cấp sổ đỏ.

ADQuảng cáo

Ông Lê Văn Minh, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) làm hồ sơ cấp sổ đỏ diện tích 782m2 (trong đó 300m2 đất ở) từ tháng 7/2020. Sau khi thực hiện nghĩa vụ tài chính số tiền hơn 200 triệu đồng vào tháng 1/2021, hồ sơ của ông không được Phòng TN&MT giải quyết. Phòng này cho rằng, hồ sơ “có vấn đề” nên gửi công văn đề nghị công an xác minh nguồn gốc đất.

Thửa đất chưa được cấp sổ đỏ ở phường Nghĩa Phú của gia đình ông Lê Văn Minh

Tháng 3/2021, ông Minh làm đơn kiến nghị sự việc gửi lên chính quyền địa phương. Nhưng ông Minh hiện vẫn chưa nhận được trả lời đơn của mình. Ông tiếp tục gửi đơn đến Sở TN&MT, Ban Tiếp công dân tỉnh, nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.

ADQuảng cáo

“Họ không trả lời đơn thư và cũng không hướng dẫn cho tôi làm thế nào để hoàn tất thủ tục cấp sổ đỏ. Tiền thuế đã đóng rồi cũng không nhận được hồi âm. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm trả lời và có hướng dẫn để bảo vệ quyền lợi”, ông Minh cho hay.

Theo Sở TN&MT, đơn vị đã chuyển đơn của ông Minh đến UBND TP. Gia Nghĩa xem xét, giải quyết. Nhưng tới nay, Sở chưa nhận được thông tin giải quyết từ phía thành phố.

Liên quan đến vụ việc, Ban Tiếp công dân UBND tỉnh đã chuyển đơn của ông Lê Văn Minh cho UBND TP. Gia Nghĩa xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả trước ngày 8/11.

Theo tìm hiểu, vụ việc của ông Minh đã được UBND TP. Gia Nghĩa chỉ đạo Phòng TN&MT thành phố giải quyết từ đầu tháng 6/2021. Sau khi nhận được công văn của Sở TN&MT, đầu tháng 10/2021, UBND TP. Gia Nghĩa tiếp tục chỉ đạo Phòng TN&MT giải quyết và trả lời công dân trước 25/10/2021. Nhưng tới nay, người dân vẫn chưa nhận được trả lời từ phía thành phố.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa chậm trễ trả lời đơn thư của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO