Thắm đượm những “giọt hồng đầu xuân”

Hoàng Bảo| 02/03/2017 09:56

Sáng 27/2, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh đã sôi nổi tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo trong khuôn khổ Chương trình “Giọt hồng đầu xuân” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công an tỉnh lần đầu tiên phối hợp tổ chức phát động. Ai cũng háo hức, vui tươi, bởi đã được hiến máu ngay tại nơi mình công tác…

ADQuảng cáo

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vui vẻ, nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện

Đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, nhưng đối với Trung úy Mai Xuân Nam (Công an tỉnh) thì cảm xúc vẫn như mới lần đầu. Trung úy Nam cho biết: “Lần này, những người hiến máu đều là cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng công an, nên tôi rất vui. Chúng tôi mong rằng, những giọt máu sẽ góp phần nhỏ bé để giúp bệnh nhân vượt qua khó khăn và ngày càng có nhiều chiến sĩ công an nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Đối với bản thân tôi, chỉ cần có phát động hiến máu thì đều sẵn sàng tham gia”.

Còn Thiếu tá Văn Bá Lương, Đội trưởng tham mưu PK20 không nhớ rõ đây là lần thứ bao nhiêu mình tham gia hiến máu tình nguyện. Chỉ biết rằng, khi có đợt phát động hiến máu nào, anh đều tình nguyện tham gia với suy nghĩ đơn giản mình còn trẻ thì phải cống hiến. Với anh, việc hiến máu đồng nghĩa với việc làm cho cuộc sống bản thân thêm phần ý nghĩa, có ích cho xã hội. Điều đáng quý, anh còn tích cực vận động vợ, con và anh em trong đơn vị cùng tham gia để góp phần nhân lên những giọt hồng.

ADQuảng cáo

Cũng trong đợt hiến máu lần này, để động viên, khích lệ tinh thần tình nguyện của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hăng hái tham gia hiến máu. Đồng chí nhấn mạnh, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc, nên cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an hãy luôn đi đầu, phát huy hơn nữa tinh thần vì cộng đồng.

Theo Thượng úy Phan Văn Hùng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thì những lần trước, việc tổ chức hiến máu thường do thị xã Gia Nghĩa tổ chức, có đủ mọi thành phần, tầng lớp nhân dân tham gia, nên nhiều lúc xảy ra tình trạng chờ lâu nhưng không được hiến, do khống chế về số lượng máu thu gom. Do đó, lần này, Công an tỉnh phối hợp tổ chức riêng cho tất cả cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng tham gia, nên không chỉ khắc phục được tình trạng trên mà còn tạo khí thế sôi nổi, hào hứng. Hoạt động hiến máu tình nguyện góp phần giáo dục cho đoàn viên, thanh niên trong toàn lực lượng nâng cao nhận thức, sống có trách nhiệm với nhân dân, với cộng đồng xã hội, sẵn sàng hiến những giọt máu hồng để cứu người bệnh trong lúc hoạn nạn trên tinh thần “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Với tinh thần đó, ngay trong buổi lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh đã hiến được 424 đơn vị máu an toàn. Tiếp nối thành công của lần này, bắt đầu từ năm 2017, mỗi năm, Công an tỉnh sẽ phối hợp tổ chức hiến máu 2 đợt. Và như Thượng úy Phan Văn Hùng khẳng định, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hoạt động thường xuyên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắm đượm những “giọt hồng đầu xuân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO