“Heo đất đến trường”

Đức Hùng| 02/03/2017 10:05

Thực hiện phong trào "Mỗi tổ chức, cơ sở đoàn thực hiện một phần việc, công trình thanh niên” do Tỉnh đoàn phát động, tháng 2/2016 Chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã triển khai phần việc thanh niên “Heo đất đến trường” tới tất cả các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn.

ADQuảng cáo

Chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng đập heo đất tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chi đoàn hiện có 26 đoàn viên được chia thành 5 điểm nuôi heo theo đặc thù công việc của đoàn viên, thanh niên làm việc tại các trạm, văn phòng. Mỗi trạm, văn phòng được giao nhiệm vụ quản lý và “nuôi” một con heo đất, mỗi tuần các đoàn viên trong Chi đoàn sẽ trích khoản tiền tiết kiệm khoảng 10 ngàn đồng “cho heo ăn”. Thấy được phần việc thanh niên thiết thực và ý nghĩa, tất cả các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã tích cực tham gia.

Chị Lê Thị Hải, Phó Bí thư Chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng cho biết: “Ý tưởng phần việc thanh niên nảy sinh dựa vào điều kiện của đơn vị, khi nhìn thấy nhiều con em trong các tổ giao khoán có thành tích học tập tốt nhưng hoàn cảnh còn khó khăn. Khi Tỉnh đoàn phát động thực hiện công trình, phần việc thanh niên, Chi đoàn đã bắt tay thực hiện. Các đoàn viên thanh niên gây quỹ công trình phần việc thanh niên tự ý thực việc “cho heo ăn” mỗi tuần mà không phải nhắc nhở”.  

Đầu năm học 2016-2017, Chi đoàn đã tổ chức đập heo lấy số tiền tiết kiệm được tặng quà cho các em học sinh khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn thuộc các gia đình nhận khoán trong Khu bảo tồn. Trong lần đập heo đầu tiên, Chi đoàn đã thu được 6 triệu đồng, toàn bộ số tiền tiết kiệm từ nuôi heo được Chi đoàn trích mua 20 phần quà gồm cặp, dụng cụ học tập.

ADQuảng cáo

Để tuyên truyền ý thức bảo vệ rừng, trên mỗi phần quà, Chi đoàn trao tặng cho các em học sinh đều có in lô gô của Khu bảo tồn kèm dòng chữ “Hãy bảo vệ Tà Đùng để Tây Nguyên thêm xanh và sông Đồng Nai chảy mãi”. Dòng chữ là lời nhắc nhở, tuyên truyền đến các em học sinh, các bậc phụ huynh “Hãy chung tay bảo vệ rừng – lá phổi xanh của nhân loại vì cuộc sống và tương lai của con em chúng ta”.

Với mô hình “Heo đất đến trường”, đoàn viên Chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng không chỉ góp sức cùng xã hội trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, mà còn tuyên truyền cho các em hiểu được tầm quan trọng của rừng và việc bảo vệ rừng đối với cuộc sống của con người.

Bạn Dương Bá Tân cho biết: “Nhìn thấy các em có hoàn cảnh khó khăn được nhận những món quà ý nghĩa để đến trường, tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi đã góp được một phần nhỏ giúp các em có thêm cơ hội để đến tường. Mỗi tuần bớt một ly cà phê, một phần bữa ăn sáng để dành phần tiền tiết kiệm giúp học sinh nghèo, tôi thấy đó là việc làm ý nghĩa và nhân văn”.

Chị H'Hồng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong, trao đổi: "Phần việc thanh niên của Chi đoàn Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng rất ý nghĩa và thiết thực. Chi đoàn mới thực hiện được một thời gian nhưng phần việc đã đi vào ý thức của từng đoàn viên thanh niên, tạo được kết quả bước đầu. Hiện nay, Huyện đoàn đang theo dõi phần việc này. Nếu trong năm 2017, hoạt động có hiệu quả sẽ phát động trong toàn huyện đối với những chi đoàn có đoàn viên thanh niên là cán bộ, công nhân viên chức".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Heo đất đến trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO