Hai vợ chồng chăm sóc, nuôi cụ già neo đơn như mẹ đẻ

Phan Tuấn| 30/03/2017 10:39

Gần 15 năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Sáu và chị Nguyễn Thị Bắc, ở thôn Tân Lợi, xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) có thêm một thành viên là cụ Nguyễn Thị Thêu (SN 1936)-người neo đơn. Do tuổi cao, sức yếu, cụ Thêu không còn khả năng tự chăm lo cho bản thân nên từ năm 2003 đến nay, vợ chồng anh Sáu, chị Bắc đã chăm nuôi cụ như người mẹ của mình.

ADQuảng cáo

Một ngày cuối tháng 3, chúng  tôi tìm đến nhà anh Sáu. Trong căn phòng rộng khoảng 10m2, có hai bà cụ trạc tuổi đang ngồi trên hai chiếc giường gần nhau. Qua trò chuyện, anh Sáu cho biết, bà cụ ngồi giường bên trái là cụ Triệu Thị Ngái (SN 1920) là mẹ đẻ của anh, còn bà cụ mà anh vừa làm vệ sinh là cụ Thêu-bạn của bố vợ.

Năm 2003, sau khi bố đẻ của chị Bắc mất thì cũng là lúc cụ Thêu trở nên già yếu, mất sức lao động... Dù cuộc sống khó khăn, vất vả, nhưng gia đình anh Sáu vẫn đón bà cụ về nuôi và chăm sóc như người mẹ của mình.

Nhiều năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Sáu không quản ngại khó khăn, chăm lo cho cụ Thêu  như mẹ ruột của mình.

ADQuảng cáo

Chị Bắc tâm sự: “Gia đình chúng tôi không phải giàu có gì, nhưng nuôi thêm cụ Thêu là việc nên làm và hoàn toàn làm được. Một năm trước, con trai cụ Thêu ở ngoài quê đã kết nối được với gia đình chúng tôi và vào đây thăm cụ. Tuy nhiên, gia đình người con trai này cũng hết sức khó khăn, vợ thì bệnh tật, nên không thể đưa cụ về quê sinh sống. Vì vậy, gia đình tôi đã giữ cụ ở lại, tiếp tục nuôi cụ, sướng khổ có nhau”.

Hiện nay, cụ Thêu đã có phần lú lẫn, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải cần đến sự giúp đỡ của vợ chồng anh Sáu. Điều cảm động nhất là trong căn phòng nhỏ lúc nào cũng sạch sẽ, tươm tất, cho dù hai bà cụ đều đã lớn tuổi, không tự vệ sinh cho bản thân.

Theo ông Phạm Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Gằn thì nhiều năm qua, gia đình anh Sáu đã không quản ngại khó khăn, quan tâm, chăm sóc cho cụ Thêu như một người thân trong gia đình. Về phía địa phương, những ngày lễ tết đều có những phần quà đến thăm hỏi cụ Thêu, góp phần cùng gia đình anh Sáu chăm lo cho bà cụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng chăm sóc, nuôi cụ già neo đơn như mẹ đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO