Gia đình Bí thư Chi bộ bon Jâng K'riêng hiến 600 m2 đất xây trường học

Phạm Khánh| 16/03/2017 10:03

Hàng ngày, chị Thị Hương, trú tại bon Jâng K’riêng, xã Quảng Tân (Tuy Đức), phải dậy từ rất sớm để đưa con gái 5 tuổi đi học, vì khoảng cách từ nhà chị tới trường mầm non khá xa, đường lại khó đi. Vào những hôm trời mưa gió, việc đưa bé đến trường lại càng gian nan hơn.

ADQuảng cáo

Niềm vui sắp đến với chị cũng như bà con là bon Jâng K’riêng sắp có một ngôi trường mầm non, và như vậy con em sẽ không còn chịu cảnh vất vả nữa.

Diện tích ông Thông hiến đang được triển khai xây dựng trường mầm non cho bon

Nói về ngôi trường mầm non, chị Hương và những người dân khác trong bon đều tỏ ra cảm kích, biết ơn các cấp ủy đảng, chính quyền và đặc biệt là gia đình ông Nguyễn Văn Thông, trú cùng bon đã hiến tặng 600m2 đất cho chính quyền địa phương để xây dựng ngôi trường.

Tìm hiểu được biết ông Nguyễn Văn Thông là Bí thư Chi bộ bon Jâng K’riêng. Nói về hiến đất, ông cho biết, nhiều năm qua, khi chứng kiến cảnh những đứa trẻ trên địa bàn phải luôn đi học xa, vất vả đã khiến ông có nhiều trăn trở.

ADQuảng cáo

Vào đầu năm 2016, UBND huyện Tuy Đức đã đồng ý chủ trương cấp vốn để xây Trường mầm non Jâng K’riêng. Mặc dù vậy, vào thời điểm đó, chính quyền địa phương lại không thể bố trí được quỹ đất phù hợp để xây dựng trường. Thậm chí, UBND xã Quảng Tân cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn bạc, tìm phương án, bố trí đất để xây dựng Trường mầm non bon Jâng K’riêng, nhưng vẫn không mang lại kết quả khả thi. Khi biết được thông tin này, ông Thông đã trực tiếp đến UBND xã Quảng Tân để bày tỏ nguyện vọng hiến tặng 600m2 để triển khai dự án.

Không chỉ hiến đất, gia đình ông Thông còn bỏ ra hơn 2 tuần để phá bỏ cây cà phê, giải tỏa mặt bằng trước khi bàn giao đất cho đơn vị thi công. Chia sẻ về điều này, ông Thông cho biết muốn tạo thuận lợi tối đa cho đơn vị thi công sớm triển khai dự án, đẩy nhanh tiến độ xây dựng ngôi trường.

Cũng cần nói thêm, thời điểm gia đình ông Thông hiến đất thì vườn cà phê đang ở thời kỳ sung sức, năng suất trên 4 tấn/ha. Khu đất của ông Thông bằng phẳng, lại nằm ở khu vực trung tâm bon Jâng K’riêng, có 20m giáp với con đường chính của bon, nên có giá trị tương đối cao.

Hiện nay, ngôi trường đã được xây dựng gần xong với quy mô hơn 230m2, với 3 phòng học, có công trình phụ, khu sinh hoạt ngoài trời. Diện tích đất còn lại được bố trí làm khuôn viên của trường.

Về nghĩa cử cao đẹp của Bí thư Chi bộ bon, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân cho hay: “Đầu năm 2016, khi có chủ trương xây trường học tại bon, xã đã thông báo cho người dân biết. Tại các cuộc họp, ông Thông là người đầu tiên đứng lên xin tự nguyện hiến đất theo yêu cầu quy mô của dự án. Nhờ vậy, cuối năm 2016, dự án được khởi công. Trong 4 tháng thực hiện, công trình đến nay đã hoàn thành trên 90% và sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Việc ông Thông hiến đất, không chỉ giúp cho 65 cháu nhỏ đang theo học thuận lợi, mà còn tạo điều kiện cho nhiều cháu khác đã từng bỏ học được quay lại với trường lớp. Việc đóng góp của gia đình ông Thông là rất to lớn, có ý nghĩa tích cực cho địa phương".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình Bí thư Chi bộ bon Jâng K'riêng hiến 600 m2 đất xây trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO