Xung lực mới ở thị trấn Đắk Mil

Lam Giang| 29/12/2021 09:04

Bám sát mục tiêu, định hướng và những giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đắk Mil lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 thông qua, cấp ủy, chính quyền thị trấn Đắk Mil đang tích cực triển khai, đưa nghị quyết vào cuộc sống với khí thế mới, quyết tâm mới.

ADQuảng cáo

Thực hiện mục tiêu kép

Năm 2021, thị trấn Đắk Mil 2 lần phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; trong đó lần 1 cách ly y tế, phong tỏa vùng dịch một số tổ dân phố và 1 lần giãn cách toàn bộ địa bàn huyện. Tuy nhiên, tinh thần chỉ đạo, quyết tâm chính trị thực hiện mục tiêu kép của cấp trên đã được Đảng ủy thị trấn Đắk Mil nhận thức sâu sắc, nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Đắk Mil Bùi Xuân Nguyên cho biết: "Bám sát chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, Huyện ủy Đắk Mil, Đảng ủy thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành triển khai các nhiệm vụ đồng bộ, quyết liệt nhưng linh hoạt theo từng thời điểm diễn biến của dịch, phù hợp với thực tế của địa phương. Trong đó, để các chủ trương, chính sách đến với người dân, các doanh nghiệp, thị trấn đã phát huy vai trò của Mặt trận, các đoàn thể trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19".

Chi bộ Tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil đến tận từng nhà nắm bắt tâm tư nguyện vọng, vận động người dân chung sức xây dựng đô thị

Khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 128, UBND thị trấn tăng cường công tác chỉ đạo các ngành liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các ngành khẩn trương ổn định tình hình, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thực hiện mục tiêu kép, đưa thị trấn Đắk Mil sang trạng thái bình thường mới sớm nhất có thể.

ADQuảng cáo

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, kết quả năm 2021, các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của thị trấn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, thu ngân sách ước thực hiện trên 9 tỷ đồng, đạt 172,21% nghị quyết. Cơ cấu kinh tế của thị trấn chuyển dịch đúng định hướng, tăng dần tỷ trọng ngành thương mại dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Hoạt động thương mại, dịch vụ tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng hàng hóa phong phú đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân...

Tập trung xây dựng đô thị

Một nhiệm vụ quan trọng được thị trấn Đắk Mil đẩy mạnh là tập trung xây dựng văn minh đô thị với việc ban hành và triển khai Nghị quyết chuyên đề về tập trung lãnh đạo xây dựng đô thị văn minh đến năm 2025.

Thị trấn Đắk Mil phát huy tinh thần chiến thắng Đức Lập trong xây dựng phát triển đô thị Đắk Mil

Thực hiện nghị quyết, UBND thị trấn phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tốt vai trò tự quản cộng đồng trong việc xây dựng văn minh đô thị. Đến nay, trên địa bàn thị trấn đã hình thành các mô hình tự quản đô thị do các tổ chức đoàn thể xã hội trực tiếp đảm nhiệm. Đơn cử như  mô hình “Đoạn đường Hồ Xuân Hương, đường Hùng Vương do Đoàn thanh niên tự quản”; “Con đường hoa – không rác” của hội phụ nữ; "Tuyến đường treo cờ Tổ quốc đồng bộ".

Theo ông Nguyễn Xuân Lương, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mil, nhờ xác định đúng vai trò quan trọng của người dân trong xây dựng, quản lý đô thị, nhất là nếp sống văn minh đô thị và huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị nên nghị quyết đã từng bước đi vào cuộc sống. Nhận thức, ý thức và sự ủng hộ của người dân trong xây dựng văn minh đô thị ngày một nâng cao, góp phần chung sức cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu đến năm 2025 đưa thị trấn phấn đấu lên phường, huyện lên thị xã.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung lực mới ở thị trấn Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO