Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong công đoàn

Thanh Nga| 05/06/2018 16:11

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Công đoàn phát động đã trở thành phong trào xuyên suốt trong mọi hoạt động, công việc, lao động, sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phong trào đã phát huy sức mạnh, trí tuệ, tiềm lực của toàn thể công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh hăng say lao động.

Công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” còn được gắn với việc xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” được đoàn viên tích cực hưởng ứng. Phong trào trở thành động lực để cán bộ, công chức, viên chức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mang lại hiệu quả tích cực đối với sự phát triển xã hội. Từ phong trào, các cơ quan, đơn vị tích cực cải cách hành chính, giảm bớt thủ tục phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp. Nhiều sáng kiến của các cơ quan, đơn vị được áp dụng trong thực tiễn.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” còn được các công đoàn cơ sở cụ thể hóa cho phù hợp với thực tế tại đơn vị mình.

Ngành giáo dục có phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cán bộ, đoàn viên và người lao động ngành y tế thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” rèn luyện 12 điều y đức, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Giáo viên Trường Trung cấp nghề Đắk Nông tham gia Hội thi Nhà giáo nghề nghiệp giỏi năm 2018

Các phong trào thi đua khác của Công đoàn đều có sức lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống CNVCLĐ tỉnh.

Điển hình, phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” được các cấp công đoàn thường xuyên triển khai thực hiện. Trong 5 năm qua, công đoàn các cấp đã tổ chức 15 lớp tập huấn, huấn luyện về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động cho trên 1.400 người. Các doanh nghiệp củng cố và kiện toàn, duy trì hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan, người sử dụng lao động tham gia điều tra các vụ tai nạn lao động cũng như kiến nghị giải quyết, thực hiện đúng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Từ phong trào thi đua, hàng ngàn cây xanh đã được trồng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần làm cho môi trường làm việc trong lành. Hàng năm, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã trở thành “Cơ sở văn minh, sạch sẽ, an toàn”.

Cán bộ ngành Nông nghiệp tỉnh kiểm tra công trình thủy lợi trên địa bàn xã Buôn Choáh (Krông Nô), giúp nông dân phát triển sản xuất

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của nữ CNVCLĐ ngày càng phát huy hiệu quả trong việc vận động, tập hợp lao động nữ tham gia vào công đoàn và các hoạt động, phong trào. Hàng năm, có trên 80% nữ CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thông qua phong trào thi đua, hàng nghìn chị em được công nhận, vinh danh, giới thiệu, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng, trưởng thành, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, được giao đảm nhận các cương vị chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị.

Phong trào thi đua “Đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới đã được các cấp công đoàn cụ thể hóa. Hàng năm, công đoàn các cấp đã chủ động, tích cực vận động đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, ủng hộ, góp thêm nguồn lực xây dựng nhiều trường học, trạm xá, nhà văn hóa cộng đồng, kênh mương, đường giao thông nông thôn... góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO