Trầm lắng thị trường bánh Trung thu

Lê Dung| 23/09/2020 08:34

Hiện nay, thị trường bánh đã bắt đầu khởi động với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, năm nay sức mua bánh Trung thu giảm mạnh so với những năm trước.

ADQuảng cáo

Mẫu mã phong phú

Dạo quanh thị trường trên địa bàn tỉnh nhận thấy, các loại bánh Trung thu năm nay khá đầy đủ và phong phú về mẫu mã của các thương hiệu nổi tiếng được sản xuất trong nước như: Kinh Đô, Bibica, Yến Sào Khánh Hòa…

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua bánh Trung thu

Tại cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) đã nhập các loại bánh về từ cách đây nửa tháng, với nhiều mẫu mã khác nhau. Trong đó, bánh Trung thu của thương hiệu Kinh Đô chiếm tới 70% số lượng.

Bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng cho biết, dòng bánh Kinh Đô vẫn được khách hàng ưa chuộng nhất. Năm nay, thương hiệu này ngoài các sản phẩm truyền thống, còn có thêm mẫu bánh Black & Gold thuộc dòng cao cấp, sang trọng, đựng trong hộp sơn mài, với nhiều loại như: Loại 6 bánh, kèm 1 hộp trà Ô Long, thiệp 3D và đèn bên trong, có giá 4,5 triệu đồng/hộp; loại hộp có đèn bên trong gồm 6 bánh kèm trà Ô Long có giá 3 triệu đồng/hộp; loại hộp 4 bánh có đèn bên trong và hộp trà Ô Long có giá 1,5 triệu đồng/hộp… Ngoài ra, thương hiệu Kinh Đô năm nay cũng xuất hiện thêm một số mẫu bánh Lava trứng chảy giống như loại bánh chảy của Đài Loan, với giá dao động từ  70.000-85.000 đồng/cái.

Năm nay, xuất hiện một số mẫu bánh mới của thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô

Ở dòng bánh bình dân, cũng rất đa dạng với các thương hiệu như Minh Tâm, bánh Pía. Trong đó, bánh Pía cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn như: Kim Sa đậu đỏ, Kim Sa đậu xanh, Kim Sa hỗn hợp… với giá dao dộng từ 72.000-130.000 đồng/cái…

Tại cửa hàng Minh Long, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), nơi chuyên cung cấp các sản phẩm bánh của Yến Sào Khánh Hòa cũng vậy. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, năm nay, dòng bánh này cũng xuất hiện nhiều chủng loại khác nhau như: Bánh nướng thập cẩm với nhân cá hải sâm, bào ngư, trứng cá tầm…; bánh nhân mềm với các vị như việt quất, hạnh nhân, kiwi… Về giá, dòng bánh Yến Sào Khánh Hòa năm nay vẫn giữ nguyên như mọi năm, không thay đổi, dao động từ 65.000-500.000 đồng/hộp. Với dòng cao cấp có giá cao hơn từ 609.000-1.800.000 đồng/hộp…

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, thị trường bánh Trung thu còn có nhiều dòng bánh dành riêng cho người ăn chay, ăn kiêng, các cháu thiếu nhi, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trên địa bàn.

Dự kiến sức mua bánh Trung thu tại Cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) giảm từ 3-5% so với năm trước

Sức mua giảm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn nên dự báo năm nay, sức mua của thị trường bánh Trung thu sẽ giảm nhiều so với mọi năm.

Sản phẩm bánh Trung thu Yến Sào Khánh Hòa được Cửa hàng Đức Long bán tại thị trường Đắk Nông gần 4 năm, với lượng khách quen tương đối lớn, nhưng năm nay cũng chỉ mới nhập 1 số mẫu bánh về bán được hơn một tuần để thăm dò thị trường. Ông Nguyễn Đức Nhuận, chủ cửa hàng chia sẻ: “Trong tuần tới, đơn vị mới tiếp tục nhập hàng về, nhưng số lượng dự kiến chỉ bằng một nửa so với năm trước. Do năm nay sức mua giảm mạnh nên cửa hàng cũng sẽ giảm giá các loại bánh xuống từ 5-10%”.

Năm nay, số lượng bánh Trung thu Yến Sào Khánh Hòa được Cửa hàng Minh Long (Gia Nghĩa) nhập về chỉ bằng một nửa so với năm trước

Tại Cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) mặc dù nhập về số lượng lớn với khoảng trên 400 triệu đồng, nhưng cũng chủ yếu phục vụ nhu cầu biếu tặng của các cơ quan, đơn vị đặt hàng trước. Dự kiến, sức mua tại cửa hàng sẽ giảm từ 3-5% so với trước. Nhu cầu không cao nên cửa hàng cũng không dám lấy “mạnh tay” như mọi năm và sẽ báo với nhà phân phối kịp thu hồi sản phẩm trước thời hạn Tết Trung thu 2 ngày nếu khả năng bán quá chậm.

Tương tự, Siêu thị Co.opMart Đắk Nông bắt đầu trong tuần này mới chính thức nhập bánh về, nhưng số lượng cũng rất khiêm tốn do nhu cầu tiêu thụ ít. Ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc siêu thị cho hay, thị trường năm nay có phần ảm đạm hơn so với năm ngoái. Số lượng đặt mua giảm hơn những năm trước nên hiện nay siêu thị mới chỉ nhập về số lượng bánh vừa phải. Tiếp đó, tùy vào tình hình đặt mua của khách hàng, đơn vị sẽ có phương án cung ứng bánh phù hợp, kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trầm lắng thị trường bánh Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO