Toàn tỉnh đã trồng được hơn 1.195 ha rừng các loại

B.M| 22/09/2014 10:23

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, tính đến hết tháng 8, các đơn vị chức năng, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tiến hành trồng được 1.195,2 ha rừng các loại, đạt 100,8% kế hoạch đề ra.

ADQuảng cáo

Trong đó, diện tích rừng phòng hộ đã trồng được 5,6 ha, rừng sản xuất: 1.189,6 ha, rừng thay thế: 119 ha. Các giống cây rừng được trồng trong năm nay chủ yếu là sao đen, muồng đen, keo lá tràm, bời lời đỏ…

ADQuảng cáo

Theo đánh giá của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, qua kiểm tra thì hầu hết diện tích rừng trồng đang được quản lý, chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nên tỷ lệ cây sống đạt khá cao. Ðể đạt được kết quả trên, đơn vị cũng đã tuyên truyền phổ biến cho người dân nắm vững kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng và hoạch toán chi phí đầu tư để biết giá trị kinh tế từ rừng mang lại.

Ðơn vị cũng đã phối hợp với các xã, thôn, bon thực hiện tốt việc tập huấn, cung ứng giống, thuốc bảo vệ thực vật trong suốt mùa trồng rừng trong năm. Cơ quan chuyên môn còn đôn đốc, hướng dẫn đơn vị, người dân thực hiện hiệu quả các mặt từ biện pháp kỹ thuật trồng và chăm sóc rừng đến các khâu phòng chống cháy rừng. Việc trồng rừng đã được cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương chú trọng gắn với công tác khuyến lâm nhằm giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh đã trồng được hơn 1.195 ha rừng các loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO