Tổ chức 'Ngày mua sắm trực tuyến 2020' trên phạm vi toàn quốc

TTXVN| 01/12/2020 08:46

Chương trình Online Friday 2020 sẽ tổ chức hoàn toàn online trên 12 hệ thống nền tảng số khác nhau như livestream trên facebook, tiktok, báo điện tử...

ADQuảng cáo

Người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Ảnh: Đức Duy

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3033/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” vào thứ Sáu (ngày 4/12/2020) trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu việc tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2020 phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia.

Trên cơ sở đó, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ do doanh nghiệp, start-up Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Quyết định nêu rõ, từ năm 2021 trở đi, Việt Nam sẽ nghiên cứu và kết hợp triển khai Ngày hội mua sắm trực tuyến của khu vực, thúc đẩy và bắt kịp cùng xu hướng phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới đang diễn ra mạnh mẽ.

ADQuảng cáo

Nhà chức trách cũng thúc đẩy việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.

Ngày hội mua sắm trực tuyến sẽ tạo tiền đề cho việc tổng hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.

Quyết định đề cập đến hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ) trên phạm vi toàn quốc.

Để thực hiện Quyết định, Bộ Công Thương giao nhiệm vụ cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông cho chương trình như: Chương trình livestream trên các nền tảng số từ 30/11 để cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm khuyến mại có trong chương trình Online Friday 2020; Chương trình livestream kết nối từ 20 giờ - 24 giờ ngày 3/12 kích hoạt sự kiện Online Friday…

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết do dịch bệnh COVID-19, Chương trình Online Friday 2020 sẽ tổ chức hoàn toàn online trên 12 hệ thống nền tảng số khác nhau như livestream trên facebook, tiktok, báo điện tử...

“Lần đầu tiên triển khai voucher trên toàn quốc, các doanh nghiệp, chương trình khuyến mại triển khai trên mã voucher này. Trong 60 giờ tổ chức chương trình người tiêu dùng dùng mã này nhập bất kỳ ở đâu cũng có thể hưởng ưu đãi lên tới 100%", ông Đặng Hoàng Hải thông tin thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức 'Ngày mua sắm trực tuyến 2020' trên phạm vi toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO